Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường kiểm tra, thanh tra lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng

TTXVN| 17/12/2018 07:19

Ngày 16-12, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Đoàn công tác của trung ương đã kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá, công tác phòng chống tham nhũng ở Hà Tĩnh có nhiều cố gắng theo đúng chủ trương của Đảng, đã quán triệt các chỉ thị, đưa ra các chương trình phục vụ cho công tác phòng, chống tham nhũng. Hà Tĩnh có một số giải pháp thực hiện hiệu quả như cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin, thực hiện nghiêm về công tác cán bộ. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm và chỉ đạo, giải quyết kịp thời một số vụ việc và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Hà Tĩnh cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong các cơ quan chức năng có vai trò kiểm tra, thanh tra, điều tra, thi hành án với mục đích chung là đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng; tăng cường các giải pháp phòng ngừa trong công tác cán bộ, công tác hành chính; kiểm tra, giám sát các lĩnh vực có nguy cơ cao về tham ô, tham nhũng...

Trong năm 2018, liên quan đến quản lý kinh tế, tỉnh Hà Tĩnh đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng và 14 đảng viên; xử lý 3 vụ, 5 bị can; đã thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng về kinh tế trên 4,2 tỷ đồng.

Cùng với đó, qua thanh tra 395 cuộc, kiểm tra tại 3.988 tổ chức, cá nhân đã phát hiện sai phạm tại 1.044 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền trên 25 tỷ đồng và gần 400m2 đất, trong đó thu hồi trên 13 tỷ đồng và 400m2 đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, thanh tra lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.