Theo dõi Báo Hànộimới trên

Agriseco bị phạt vì không tổ chức đại hội cổ đông

T.H| 26/10/2012 14:44

(HNMO)- Ngày 23/10, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agriseco).


Nguyên nhân là, theo UBCKNN, do công ty này đã không tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 theo quy định tại Điều lệ Công ty và quy định của pháp luật hiện hành, vi phạm quy định về quản trị công ty quy định tại Khoản 10 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, Khoản 2 Điều 97 Luật Doanh nghiệp và Khoản 2 Điều 20 Quy chế tổ chức và hoạt động công ty chứng khoán.

Xét tính chất và mức độ vi phạm, UBCKNN phạt Agriseco 20 triệu đồng.

Sau khi chấp hành quyết định xử phạt, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam phải xác định cá nhân có lỗi gây ra vi phạm hành chính để xác định trách nhiệm pháp lý và nghĩa vụ tài chính của người đó theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 23/10, UBCKNN ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần SPM do Công ty chưa tuân thủ các quy định pháp luật về quản trị công ty.

Sau khi Công ty chấp hành quyết định xử phạt phải xác định cá nhân có lỗi gây ra vi phạm hành chính để xác định trách nhiệm pháp lý và nghĩa vụ tài chính của người đó theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả thực hiện tới UBCKNN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agriseco bị phạt vì không tổ chức đại hội cổ đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.