Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiên sáng 11/12: Thị trường vẫn giữ được sắc xanh

Q. Anh| 11/12/2012 13:55

(HNMO) - Áp lực bán ra mạnh đầu giờ đã khiến cả 2 sàn sáng nay đều có sự điều chỉnh. Tuy nhiên, nhờ nhóm cổ phiếu có thị giá thấp (penny stock) tăng điểm nên sàn HOSE đã lấy lại được sắc xanh.

Sau mấy phiên liền tăng điểm liên tiếp việc thị trường có sự điều chỉnh là đương nhiên. Ngay từ đợt 1 khớp lệnh các mã Bluechip như SJS, SSI, HAG..., hay các mã CP mang tính đầu cơ như ITA, OGC, KBC... được tung ra bán khá nhiều, tạo áp lực giảm điểm cho thị trường. Trong khi đó, bên mua hết sức thận trọng nên giao dịch trở nên tẻ nhạt vì bên bán muốn chốt lời, nhưng bên mua lại rất dè dặt. Kết thúc đợt 1, chỉ số VN-Index giảm 0,44 điểm ( bằng -0,11%), xuống còn 386,25 điểm. Tổng khối lượng giao dịch chỉ đạt 1,78 triệu đơn vị, tương đương trị giá 14 tỷ đồng.


Ảnh minh họa

Bước sang đợt 2 (khớp lệnh liên tục) đà giảm điểm của thị trường vẫn tiếp tục tới gần 15 phút nữa thì mới có nhiều lệnh mua được tung vào. Chủ yếu các lệnh đặt mua đều nhằm vào các cổ phiếu nhỏ. Vì vậy nên nhiều mã CP nhỏ (penny) như ASP, AVF, CLG, BMG... đã "bật xanh", trong đó phải kể tới các mã PTC, PPI, PTL... đều tăng trần trong bối cảnh bên dư bán trống trơn. Thị trường nhanh chóng được "đảo chiều" tăng điểm còn nhờ vào sự tăng điểm của một số mã Bluechip, trong đó phải kể tới mã VIC (Cty CP Vincom). Đến hết phiên 2 khớp lệnh các mã CP mang tính đầu cơ như ITA, OGC, KBC... đều vẫn bị giảm điểm vì áp lức bán ra chốt lời lớn, tuy nhiên, không có mã nào bị lui tới giá sàn. Kết thúc phiên giao dịch sáng 11/12 chỉ số VN - Index tăng 1,5 điểm, bằng 0,39%, tạm dừng ở 388,19 điểm. VN 30 dừng ở 454,83 điểm, tăng 0,22%. Tổng só có 93 mã tăng giá, 81 mã đứng giá và 88 mã giảm giá. Tổng giá trị giao dịch toàn sàn HOSE đạt 330,1 tỷ đồng (tương đương gần 24,5 triệu đơn vị CP được sang tay).

Diễn biến trên sàn chứng khoán Hà Nội lúc đầu cũng cộng hưởng khá tốt với sàn HOSE. Khi VN-Index trên sàn HCM đảo chiều tăng điểm thì trên sàn Hà Nội cũng có nhiều mã tăng điểm theo (đặc biệt là các mã CP dầu khí và dòng Sông Đà). Tuy nhiên, khoảng sau 10h sáng áp lực bán ra chốt lời trên sàn Hà Nội đã tăng mạnh, trong khi lực cầu yếu dần. Kết thúc giao dịch phiên buổi sáng HNX - Index lại rơi vào "màu đỏ", tạm dừng ở 52,3 điểm, mất 0,41 điểm (bằng - 0,78%). Toàn sàn có 76 mã tăng giá, 56 mã đứng giá và 103 mã giảm giá. Tổng số có hơn 41 triệu đơn vị CP được giao dịch, tương đương hơn 220,3 tỷ đồng, cho thấy đây là phiên giao dịch có lượng thanh khoản khá tốt trong bối cảnh ảm đạm của thị trường hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên sáng 11/12: Thị trường vẫn giữ được sắc xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.