Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán tuần mới: Khó khăn chờ đón

Quang Anh| 22/12/2012 17:20

(HNMO)- Khi các thông tin tích cực hỗ trợ đã được phản ánh và các quĩ đầu tư cũng đã phân bố xong danh mục, nhiều khả năng tuần tới sẽ là một tuần giao dịch với nhiều khó khăn dành cho hai chỉ số.


Chốt tuần giao dịch, sàn HOSE có 3 phiên tăng và 2 phiên giảm. Kết thúc tuần giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 4,57 điểm (+1,15%), đóng cửa tuần tại mức 396,78 điểm. Thanh khoản đạt 70,4 triệu đơn vị/phiên, tương đương giá trị 1.044,84 tỷ đồng/phiên.

Trong tuần này, việc các quĩ ETF tái cơ cấu danh mục đã dẫn đến thanh khoản tăng cao. Bên cạnh đó, khối ngoại cũng giao dịch rất tích cực. Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua mạnh trên sàn HOSE với 11,92 triệu đơn vị, giá trị mua ròng 389,92 tỷ đồng. Trên HNX, khối ngoại lại bán ròng mạnh với 14,15 triệu đơn vị, giá trị bán ròng 58,62 tỷ đồng.

Nhìn chung, trong cả tuần VN-Index có mức tăng trưởng tương đối tốt. Chính mức sinh lời hấp dẫn đã dẫn tới hoạt động chốt lãi mạnh vào phiên cuối tuần. Tác nhân chủ yếu khiến cho VN-Index giao dịch thuận lợi trong tuần vừa qua là hoạt động tái cơ cấu mạnh mẽ của các quĩ ETF. Bên cạnh đó, độ “lì” của sức mua cũng tăng cao trước những thông tin cụ thể hơn về các gói giải cứu của Chính phủ.

Tuy vậy, thông tin giá điện tăng vào cuối tuần đã lập tức gây ảnh hưởng xấu. Cộng thêm với lực chốt lãi đã khiến VN-Index giảm mạnh 2,9% vào phiên cuối tuần. Việc giá điện tăng chắc chắn sẽ còn tác động lâu dài ảnh hưởng đến thị trường vào tuần sau.

Trong tuần qua, giao dịch thỏa thuận sôi động tập trung ở các mã: STB với 19 triệu đơn vị, EIB đạt 18,5 triệu, CTG đạt 8.9 triệu, LSS đạt 4.5 triệu.

Trên sàn HNX có 3 phiên giảm và 2 phiên tăng. Kết thúc tuần, HNX-Index chốt tại mức 54,05 điểm, giảm 0,39 điểm (-0,72%) so với tuần trước. Thanh khoản bình quân 59,55 triệu cổ phiếu/phiên, tương đương giá trị 370,39 tỷ đồng/phiên.

Trước diễn biến này, các công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư nên thận trọng trong tuần mới. Những thông tin hỗ trợ được cho là sẽ chưa xuất hiện trong ngắn hạn. Trong khi nỗi lo “điện tăng” sẽ bao trùm thị trường trong tuần tới. Nhà đầu tư nên cân nhắc danh mục đầu tư và giảm tỉ trọng cổ phiếu trong các phiên tăng điểm. Ưu tiên giữ tiền mặt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán tuần mới: Khó khăn chờ đón

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.