Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng tăng cường cho vay trung, dài hạn

Đức Anh| 17/10/2013 06:43

(HNM) - Theo nhận định của các chuyên gia, người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn giá rẻ từ ngân hàng với hàng loạt chương trình cho vay lãi suất khá ưu đãi.



Với những người có nhu cầu mua nhà ở thì đây là thời điểm thích hợp. Các DN có nhu cầu vay vốn để sản xuất - kinh doanh (SXKD) cũng thuận lợi hơn, khi nguồn vốn ngân hàng dồi dào, lãi suất thấp...


Cùng với nhiều ngân hàng khác, HDBank đã triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng dự kiến kéo dài từ nay đến hết ngày 31-12. Với gói tín dụng này, khách hàng được vay với lãi suất 0%/năm tháng đầu tiên, cố định 11,86%/năm trong 11 tháng tiếp theo cho khoản vay từ 500 triệu đồng trở lên. Khách hàng cũng có thể chọn mức lãi suất cố định 12,86%/năm trong 11 tháng tiếp theo đối với khoản vay từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng. Thời gian cho vay của chương trình kéo dài từ 6 tháng đến 20 năm. Với những ưu đãi hấp dẫn và linh hoạt về lãi suất đối với từng hạn mức vay, gói tín dụng này của HDBank đã nhận được sự quan tâm, tham gia của khách hàng trên cả nước. HDBank đã giải ngân cho nhiều khách hàng trong số đó giúp họ thực hiện được ước mơ mua nhà hay thúc đẩy SXKD. Ông Đặng Lưu, chủ một DN cơ khí ở Bình Dương cho biết, thời gian vay kéo dài là một trong những điểm thu hút ông và nhiều DN khác đăng ký tham gia gói ưu đãi tín dụng này của HDBank. Bởi, với các nhu cầu cần số tiền tương đối lớn như mua nhà, xây, sửa nhà, mở rộng các hoạt động SXKD, khách hàng thường cần vay vốn trong thời gian dài, trong khi nhiều ngân hàng chỉ cho vay ngắn hạn.

Để giải quyết vấn đề này, đòi hỏi khách hàng phải thường xuyên sử dụng dòng tiền hiệu quả và ngân hàng cũng cần có những giải pháp để nâng cao tiềm lực. Bởi, cho vay trung, dài hạn ưu đãi, đòi hỏi ngân hàng phải có năng lực, uy tín để huy động nguồn vốn trung, dài hạn, đặc biệt là khả năng đánh giá, thẩm định những dự án đầu tư của khách hàng trong bối cảnh hiện nay. Các chuyên gia cho rằng, việc các ngân hàng triển khai nhiều giải pháp thu hút khách và hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân cho thấy các ngân hàng đang tìm cách để khơi thông dòng vốn, chia sẻ khó khăn cùng khách hàng. Đặc biệt, việc ngân hàng áp dụng lãi suất 0% trong các tháng đầu tiên sẽ giúp khách hàng giảm số tiền trả nợ ban đầu. Chị Minh Hoa, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, vừa vay 1 tỷ đồng từ HDBank để mua nhà. Với lãi suất 0%/năm trong tháng đầu, 11,86%/năm trong 11 tháng tiếp theo, chị Minh Hoa coi như được ngân hàng tặng gần 10 triệu đồng.

Ngoài lãi suất hấp dẫn, HDBank trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng có nhu cầu vay vốn bởi thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng. Đặc biệt, với sự tư vấn kỹ lưỡng, chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên viên, khách hàng đến vay vốn tại HDBank đã hình dung rõ hơn về hiệu quả của kế hoạch kinh doanh, thời gian trả nợ, từ đó khách hàng tự tin làm chủ kế hoạch tài chính của mình. Với chương trình ưu đãi này của HDBank, khách hàng đã được hỗ trợ tích cực với một giải pháp tài chính tối ưu, góp phần hoàn thành các kế hoạch cá nhân và SXKD. Từ đây, ngân hàng đã trở thành chỗ dựa cho người dân và DN trong các kế hoạch tài chính quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng tăng cường cho vay trung, dài hạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.