Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước: Nhà đầu tư cần bình tĩnh

Thanh Hương| 09/05/2014 08:18

(HNMO) – Trước việc nhà đầu tư hoản loạn bán tống bán tháo cổ phiếu khiến VN-Index và HNX-Index giảm kỷ lục , Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã lên tiếng.

Ảnh minh họa


Cơ quan quản lý này cho biết, từ đầu năm tới nay, kinh tế vĩ mô Việt Nam vẫn đang ổn định và có chuyển biến tích cực; kết quả sản xuất kinh doanh sơ bộ quý I/2014 của các công ty niêm yết đều cho thấy khả quan hơn, tỷ lệ doanh nghiệp bị lỗ đã giảm; các tổ chức nước ngoài đều có đánh giá tích cực về sự phục hồi của kinh tế Việt Nam; dòng vốn đầu tư gián tiếp riêng quý I/2014 gần gấp 2 lần cả năm 2013, trong những ngày gần đây nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có xu thế mua ròng.

Tuy nhiên trong phiên giao dịch thị trường chứng khoán sáng ngày 8/5, các chỉ số chứng khoán có sự sụt giảm khá mạnh. Mặc dù vậy thanh khoản thị trường có sự cải thiện mạnh, một số quỹ đầu tư lớn vẫn tích cực mua vào.

“Nhà đầu tư cần bình tĩnh, thận trọng, tránh bị lợi dụng khiến ảnh hưởng tới quyết định đầu tư”.- UBCKNN đề nghị.

Cơ quan quản lý này cũng cho biết, sẽ giám sát chặt chẽ các giao dịch bất thường và xử lý nghiêm các hành vi làm giá, thao túng thị trường.

Trong phiên sáng 8/5, căng thẳng về biển Đông đã tác động lớn đến thị trường chứng khoán trong nước. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo để thoát khỏi thị trường khiến một loạt cổ phiếu giảm sàn, chỉ số VN-Index và HNX-Index giảm mạnh nhất từ trước đến nay, lần lượt là 33,01 điểm, tương ứng 5,89%, xuống 526,96 điểm và 5,29 điểm (-6,92%), xuống 71,26 điểm. Đến phiên chiều, lực bán ra vẫn mạnh khiến các chỉ số giữ mức giảm sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước: Nhà đầu tư cần bình tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.