Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cổ phiếu trụ cột đẩy VN-Index hạ tiếp

T.Hương| 11/07/2014 10:57

(HNMO) – VN-Index liên tục rung lắc, lúc tăng lúc giảm. Về cuối phiên, do sự xuống giá của một số cổ phiếu trụ cột nên chỉ số chung của thị trường giảm tiếp hơn 2 điểm.

Ảnh minh họa


Tiếp nối đà đi xuống hôm qua, ngay ở đợt khớp lệnh 1 sáng nay, nhà đầu tư vẫn bán ra chốt lời khiến chỉ số chung của thị trường giảm 0,59 điểm, tương ứng 0,1%, xuống 584,29 điểm. Khối lượng giao dịch đạt mức thấp với 1,4 triệu cổ phiếu và hơn 20 tỷ đồng được chuyển nhượng thành công. Sang đến đợt khớp lệnh liên tục, bán ra tiếp tục được nhà đầu tư chú trọng. Tuy nhiên, với sự nâng đỡ từ một số cổ phiếu lớn nên VN-Index đã tăng trở lại trong khi VN30-Index vẫn đi xuống. Đến 10h45, VN-Index tạm dừng ở mức 585,78 điểm, cộng 0,9 điểm (+0,15%); VN30-Index hạ 1,16 điểm, tương ứng 0,18%, còn 627,62 điểm.

Dù bán ra vẫn là xu hướng chính nhưng lực mua vào của nhà đầu tư khá mạnh. Do đó, cổ phiếu tăng-giảm giá khá cân bằng. Toàn thị trường có 72 mã đi lên, 80 mã đi xuống. Cổ phiếu giảm giá nhiều hơn nhưng thị trường vẫn đi lên là nhờ được nâng đỡ từ GAS. Mã cổ phiếu lớn nhất thị trường này tăng 1.000 đồng/cổ phiếu. Tại nhóm tính VN30, đa số giảm giá khi có tới 13 mã đi xuống, chỉ 8 mã đi lên. Đặc biệt, nằm trong số giảm có BVH, EIB, FPT, HAG, MSN, MBB, REE, STB…

Trong phiên hôm qua, thị trường điều chỉnh kết hợp với việc thanh khoản tăng cao cho thấy áp lực chốt lời đã trở nên rõ nét hơn so với các phiên gần đây. Điểm tích cực trong phiên là lực cầu bắt đáy được duy trì khá ổn định ở các vùng giá thấp và giúp thị trường lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên. Điều này cũng mở ra cơ hội sớm lấy lại trạng thái cân bằng cung cầu cho thị trường trong những phiên tới.

Dù giảm nhưng tâm lý thị trường chung vẫn còn khá tích cực. Trong bối cảnh thị trường không có tin hỗ trợ nhưng đồng thời cũng không có thông tin xấu tác động thì diễn biến của phiên hôm qua có ý nghĩa như một phép thử của thị trường nhằm củng cố lại khu vực hỗ trợ vừa tạo lập.

Theo FPTs, đây cũng là cơ hội để triệt tiêu bớt lượng hàng giá rẻ được mua vào trong tuần trước nhằm ổn định xu thế nếu thị trường tiếp tục tăng điểm. Thị trường vẫn có cơ hội tiếp tục đi lên tuy nhiên nhà đầu tư vẫn cần duy trì một trạng thái thận trọng và nên hạn chế lướt sóng do cần ưu tiên lợi thế T+ trong giai đoạn này.

Hôm nay, thanh khoản có phần giảm so với phiên trước. Tổng lượng giao dịch đạt 24,8 triệu cổ phiếu và 461,462 tỷ đồng.

Ở phiên giao dịch chiều, chỉ số chung rung lắc đáng kể, lúc nhuộm sắc xanh khi hiện màu đỏ. Càng về cuối phiên, lực bán ra càng mạnh hơn. Do đó, đóng cửa phiên VN-Index giảm 2,11 điểm, tương ứng 0,36%, còn 582,77 điểm; VN30-Index còn 627,1 điểm, hạ 1,68 điểm.

Mã hỗ trợ VN-Index trong hầu hết phiên giao dịch hôm nay là GAS lại giảm về cuối phiên, hạ 1.000 đồng, còn 109.000 đồng/cổ phiếu đã tác động lớn đến chỉ số chung. Ngoài GAS, một số mã lớn như BVH, MSN cũng xuống giá. Sự giảm giá của các mã này là nguyên nhân chính khiến thị trường có phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp, bởi trên thị trường số cổ phiếu đi lên nhỉnh hơn số mã đi xuống. Giao dịch giảm đáng kể so với phiên trước. Toàn thị trường có hơn 78 triệu cổ phiếu và gần 1.300 tỷ đồng được chuyển nhượng.

Trên sàn Hà Nội, giao dịch ở mức khá với gần 60 triệu cổ phiếu và hơn 630 tỷ đồng được sang tay. Kết thúc phiên, các chỉ số chính đều đi lên: HNX-Index nhích 0,01 điểm, lên 78,62 điểm; HNXFF –Index ghi 0,26 điểm, đạt 79,25 điểm; HNX30-Index lên  159,85 điểm sau khi tăng 0,34 điểm…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu trụ cột đẩy VN-Index hạ tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.