Theo dõi Báo Hànộimới trên

VCBS bảo lãnh phát hành cổ phiếu FLC

H.Đ| 14/07/2014 13:36

(HNMO) - Tại trụ sở Tập đoàn sáng 14/7, FLC và Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) đã ký kết Hợp đồng bảo lãnh phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ FLC lên 3.087,2 tỷ đồng.

Lễ ký Hợp đồng bảo lãnh phát hành cổ phiếu FLC sáng 14/7.


Theo FLC News, VCBS sẽ bảo lãnh việc phát hành 154,36 triệu cổ phiếu FLC ra công chúng theo giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu số 54/GCN-UBCK, ngày 9/7 của Ủy bán Chứng khoán Nhà nước. Theo đó, FLC sẽ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1, giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn FLC cho biết: Việc phát hành này là để đầu tư vốn cho các dự án mà Tập đoàn đang và sẽ triển khai, cũng như bổ sung vốn lưu động cho Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Vũ Quang Đông, Giám đốc VCBS cho biết: Các dự án mà FLC triển khai đều rất nghiêm túc, hiệu quả, vượt tiến độ đặt ra, đem lại niềm tin cho khách hàng và nhà đầu tư. Với những dự án mà FLC đang và sẽ triển khai trong thời gian tới đòi hỏi một nguồn vốn rất lớn, vì vậy, việc tăng vốn điều lệ cũng là điều tất yếu để đảm bảo chủ động về nguồn vốn triển khai dự án đạt được kế hoạch, tiến độ. Đây là cơ sở để VCBS hoàn toàn tin tưởng vào thành công của đợt phát hành và mong muốn quan hệ hợp tác của hai bên ngày càng gắn kết.

Cùng thời gian với việc chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, FLC cũng thực hiện trả cổ tức năm 2013 cho cổ đông bằng cổ phiếu. Tỷ lệ thực hiện trả cổ tức là 100:04 (người sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 04 cổ phiếu mới).

Như vậy, sau khi hoàn thành việc chào bán cổ phiếu và trả cổ tức, tổng vốn điều lệ của FLC sẽ tăng lên mức 3.148,9 tỷ đồng.

ăm 2014, FLC đẩy mạnh việc triển khai nhiều dự án bất động sản như dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC Samson Golf Links, dự án FLC Garden City, dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng, dự án đầu tư xây dựng khu trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hoà và rất nhiều dự án khác. Các dự án này đều có tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, sở hữu vị trí đẹp nhưng lại có mức giá bán hợp lý, hứa hẹn đem lại doanh thu và lợi nhuận lớn cho FLC.

Cụ thể, dự án FLC Garden City có mức giá 12 triệu đồng/m2 đối với chung cư thương mại, 15 triệu đồng/m2 đối với biệt thự, 16 triệu đồng/m2 với nhà ở liền kề; dự án FLC Complex Phạm Hùng có giá 23 triệu đồng/m2. Sau khi công bố giá bán, cả hai dự án đều thu hút được sự quan tâm của thị trường.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, FLC ước đạt 144 tỷ đồng lợi nhuận. Hiện tại, cổ phiếu FLC đang được giao dịch quanh mức giá 13.000 đồng/cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VCBS bảo lãnh phát hành cổ phiếu FLC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.