Theo dõi Báo Hànộimới trên

MWG tăng kịch trần trong ngày lên sàn

T.Hương| 14/07/2014 15:38

(HNMO) - Do lực cung-cầu chưa gặp nhau khiến thanh khoản thị trường giảm đáng kể trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới. Thị trường đón mã cổ phiếu mới là MWG của công ty cổ phần đầu tư thế giới di động....

Ảnh minh họa


Điều đáng chú ý là phiên đầu tuần (14/7), lực bán không còn mạnh và dứt khoát như một vài phiên vừa qua. Điều này được thể hiện ở chỗ có lúc chỉ số chung giảm điểm nhưng giao dịch không tăng mạnh và chênh lệch số mã lên-xuống không còn quá rộng.

Tại đợt khớp lệnh 1, với lực mua chiếm ưu thế, VN-Index nhích 0,78 điểm, tương ứng 0,13%, lên mức 583,55 điểm. Khối lượng giao dịch đạt khá thấp với ngót 1 triệu cổ phiếu và 15,5 tỷ đồng được chuyển nhượng. Đến giữa phiên buổi sáng, có lúc lệnh bán được giới đầu tư tung ra khá mạnh khiến chỉ số chung đảo chiều đi xuống. Tuy nhiên, ngay sau đó VN-Index đã nhanh chóng tăng trở lại nhờ sức cầu cải thiện. Hết phiên sáng, chỉ số hiện sắc xanh.

Đến buổi chiều, thị trường diễn biến theo hướng tích cực hơn, nhờ đó đà đi lên không những được duy trì mà còn tăng cao hơn. Đóng cửa phiên, VN-Index tăng 3,46 điểm, tương đương 0,59%, lên 586,23 điểm; VN30-Index đạt 632,54 điểm sau khi cộng 5,44 điểm.

Lực cung-cầu chênh lệch được thể hiện rõ ở số cổ phiếu tăng-giảm giá. Thị trường ghi nhận 113 mã đi lên và 76 mã đi xuống. Tại nhóm cổ phiếu lớn, số mã lên giá chiếm áp đảo với 19 mã đi lên, chỉ 4 mã đi xuống. Thanh khoản giảm, đạt 68 triệu cổ phiếu và 1.200 tỷ đồng, so với còn số 78 triệu và xấp xỉ 1.300 tỷ đồng phiên cuối tuần qua.

Hôm nay, sàn TP HCM đón nhận cổ phiếu mới là MWG của Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động, đưa tổng số mã chứng khoán niêm yết tại đây là 303 mã. Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động sở hữu lần lượt 99,35% và 99,95% tại CTCP Thế Giới Di Động và CTCP Thương mại Thế Giới Điện Tử). Mã cổ phiếu này chào sàn ở mức giá 68.000 đồng/cổ phiếu. Dường như nhà đầu tư rất đón chờ sự lên sàn của MWG. Vì thế, hôm nay mã này tăng hết biên độ, lên 81.500 đồng mỗi cổ phiếu với..

Trong phiên cuối tuần qua, thị trường tiếp tục giảm điểm, đây được coi là phản ứng tâm lý bình thường của nhà đầu tư sau một giai đoạn thị trường tăng điểm và đang tiếp cận các ngưỡng tâm lý. Bên cạnh động thái mua ròng của khối ngoại thì dòng tiền từ phía nhà đầu tư nội vẫn khá tích cực, bên mua luôn giữ vai trò chủ động tại những thời điểm thị trường giảm sâu, kỳ vọng về sự hồi phục của thị trường theo đó vẫn tiếp tục được duy trì.

Theo dự báo, những phiên đầu tuần này, đà hồi phục sẽ mạnh và rõ nét hơn khi những thông tin chính thức về báo cáo quý 2 của các doanh nghiệp bắt đầu được công bố, thêm vào đó là thị trường cũng đã có sự tích lũy và kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn để làm cơ sở cho một nhịp tăng tiếp theo lên những mốc cao hơn nữa.

Trên sàn Hà Nội, các chỉ số chính đều đi lên: HNX-Index nhích 0,87 điểm, lên 79,49 điểm; HNXFF-Index đạt 80 điểm sau khi cộng 0,75 điểm; HNX30-Index lên 162,41 điểm, tăng 2,56 điểm. Giao dịch khá thấp. Toàn thị trường có 34,474 triệu cổ phiếu được sang tay, tương ứng giá trị chuyển nhượng 466,290 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MWG tăng kịch trần trong ngày lên sàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.