Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fed sẽ tiếp tục duy trì lãi suất gần bằng 0

Vân An| 16/07/2014 15:49

(HNMO) – Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ cho biết, chương trình mua trái phiếu của ngân hàng trung ương có thể sẽ kết thúc vào tháng 11 tới.


Trang tin NHK cho biết, bà Janet Yellen đã đưa ra các thông tin này trước Ủy ban ngân hàng Thượng viện ngày hôm qua, 15/7.

Bà cho biết, nền kinh tế Mỹ đang tiếp tục được cải thiện, dẫu rằng mức phục hồi chưa hoàn toàn. Fed cần phải thận trọng để đảm bảo rằng nền kinh tế đi đúng hướng trước khi cân nhắc việc tăng lãi suất.


Bà Yellen cũng đề cập tới các dự đoán trên thị trường tài chính rằng Fed sẽ bỏ chính sách lãi suất bằng 0 của mình vào giữa năm tới. Bà giải thích rằng, thời điểm áp dụng mức lãi suất cao sẽ phụ thuộc vào tình trạng của nền kinh tế. Bà cho biết, không có công thức nào để quyết định khi nào lãi suất sẽ được tăng.

Bà Yellen cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải cẩn trọng trong việc ngăn chặn mức lãi suất bằng 0 có thể tạo ra các bong bóng kinh tế. Bà cho rằng, mức lãi suất thấp có thể khuyến khích một số nhà đầu tư tìm kiếm lợi tức và điều này có thể làm gia tăng sự tổn thương của hệ thống tài chính trước các sự kiện bất lợi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Fed sẽ tiếp tục duy trì lãi suất gần bằng 0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.