Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà băng tăng cường ưu đãi lãi suất để khơi thông nguồn vốn

Thanh Hương| 21/07/2014 13:01

(HNMO) - Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, các ngân hàng thương mại đua nhau tung ra các chương trình tín dụng với lãi suất hấp dẫn.


Ngân hàng TMCP An Bình (Abbank) vừa mở gói tín dụng 1.000 tỷ đồng kéo dài từ nay đến 31/12/2014, nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, mua/xây/sửa chữa nhà, mua xe và tiêu dùng cá nhân.


Theo đó, khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua nhà/đất, sửa chữa nhà; vay mua xe ô tô; vay sản xuất kinh doanh trả góp và vay tiêu dùng có thế chấp tại Abbank sẽ được áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối thiểu 8,5%/ năm trong 12 tháng đầu tiên của khoản vay. Chương trình áp dụng cho các khoản vay có giá trị từ 100 triệu đồng và kỳ hạn từ 24 tháng trở lên.

Từ nay đến hết tháng 8/2014, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) và Tập đoàn Nam Cường hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất vay mua căn hộ thuộc tổ hợp chung cư The Sparks tại dự án Khu đô thị mới Dương Nội (Lê Văn Lương) và khu đô thị mới Cổ Nhuế (Hoàng Quốc Việt).

Khách hàng mua căn hộ tại dự án trong thời gian diễn ra chương trình sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt từ chủ đầu tư và ngân hàng, trong đó cho vay chỉ với lãi suất 1,99%/năm trong năm đầu tiên. Thời gian vay lên đến 25 năm. Số tiền vay lên đến 95% giá trị căn hộ.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đang triển khai chương trình “Giải pháp vay nhanh-Dành ích lợi lớn” trên toàn quốc với lãi suất ưu đãi từ nay đến ngày 3/10/2014.

Chương trình nhằm đáp ứng các nhu cầu vay vốn ngắn, trung và dài hạn cho cả khoản vay VND và USD. Khoản vay ngắn hạn được áp dụng cho khách hàng chưa từng phát sinh dư nợ tại LienVietPostBank; còn đối với các khách hàng đang có dư nợ và/hoặc tài sản bảo đảm thế chấp/cầm cố tại các tổ chức tín dụng khác và có nhu cầu chuyển về giao dịch tín dụng tại LienVietPostBank với lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản sẽ có cơ hôi vay các khoản vay ngắn hạn, trung và dài hạn.

Đối với các khoản vay ngắn hạn, lãi suất tối thiểu cố định đến 3 tháng và 6 tháng kể từ ngày giải ngân lần lượt là 7,5%/năm, 8%/năm cho VNĐ và 3%/năm, 3,5%/năm cho USD.

Còn các khoản vay trung, dài hạn bằng VND đồng khách hàng được lựa chọn 1 trong 3 hình thức ưu đãi lãi suất: 0%/năm trong 2 tháng đầu tiên, 6,5%/năm trong 6 tháng đầu tiên hoặc 9%/năm trong 12 tháng đầu tiên. Với các khoản vay bằng USD, khách hàng được lựa chọn lãi suất tối thiểu 3%/năm trong 3 tháng đầu tiên và 3,5%/năm trong 6 tháng đầu tiên. Lãi suất sau thời gian ưu đãi sẽ được áp dụng theo quy định hiện hành của LienVietPostBank. Gói hỗ trợ này lên đến 2.000 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa cùng 4 nhà băng khác là Vietinbank, Agribank, DongA Bank và ABBank ký hợp đồng tín dụng với tổng nguồn vốn 893,5 tỷ đồng hỗ trợ cho 36 doanh nghiệp và 2 hộ kinh doanh tại quận 2, quận 9, TP.HCM; trong đó, Sacombank tham gia hỗ trợ 63,5 tỷ đồng cho 23 doanh nghiệp và 2 hộ kinh doanh với mức lãi suất từ 7%/năm. ..

Hiện nay, lãi suất cho vay VND phổ biến đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở mức 7-8%/năm, lãi suất cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường ở mức khoảng 9-10%/năm đối với ngắn hạn; 10,5-12%/năm đối với trung và dài hạn. Một số ngân hàng thương mại tiếp tục áp dụng lãi suất cho vay đối với một số doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch, phương án, dự án sản xuất kinh doanh hiệu quả chỉ ở mức 6-7%/năm.

Tính đến cuối tháng 6/2014, tín dụng tăng 3,52% so với cuối năm 2013, trong đó có sự đóng góp từ việc tăng trưởng tín dụng ngoại tệ cao (tín dụng ngoại tệ tăng 12,03%, tín dụng bằng VND tăng 2,17%).

Theo mục tiêu được đề ra từ đầu năm, năm 2014, tăng trưởng tín dụng là 12-14%. Như vậy,  từ nay đến cuối năm, ngành ngân hàng còn nhiều việc phải làm để đạt mục tiêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà băng tăng cường ưu đãi lãi suất để khơi thông nguồn vốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.