Theo dõi Báo Hànộimới trên

FLC chấp thuận sự gia nhập của cổ đông ngoại

PV| 29/07/2014 11:33

(HNMO) - Ngày 29/7, CTCP Tập đoàn FLC đã có Nghị quyết số 27/NQ-HĐQT thông qua việc Công ty sẽ ký kết hợp đồng mua cổ phần và các tài liệu liên quan đến việc mua bán cổ phần này với 2 quỹ nước ngoài.


Cụ thể, HĐQT Tập đoàn FLC phê duyệt chủ trương Công ty sẽ kết hợp đồng mua cổ phần theo hạn mức với Quỹ GEM Global Yield Fund LLC SCS có trụ sở tại 412F, route d’Esch, L-2086, Luxembourg (Bên Mua) và GEM Investments America, LLC., có địa chỉ tại 590 Madison Avenue, 27th Floor, New York, NY 10022, Hoa Kỳ. Ông Doãn Văn Phương, Tổng giám đốc FLC được ủy quyền đại diện cho FLC ký kết và thực hiện hợp đồng.

Trước đó, từ giữa tháng 2/2014, FLC và GEM Global Yield Fund, thông qua 1 thời gian làm việc dưới sự thu xếp và tư vấn của Asia Builders Holding Ltd. (Hồng Kong) và ABB Advisory Việt Nam đã có cam kết sơ bộ về việc GEM Global Yield Fund sẽ dành hạn mức khoảng 40 triệu USD đầu tư vào FLC. Vì vậy, việc FLC ra Nghị quyết HĐQT lần này trùng vào đợt phát hành tăng vốn điều lệ cho thấy khả năng 2 quỹ ngoại này sẽ sớm gia nhập Tập đoàn trong tương lai gần.

GEM (Global Emerging Markets) là quỹ đầu tư tài chính được thành lập năm 1991 có trụ sở tại London, New York, Paris và HongKong. Hiện tổ chức này đã lập 7 quỹ chuyên đầu tư vào cổ phiếu các công ty niêm yết và chưa niêm yết vừa và nhỏ có tiềm năng thuộc các lĩnh vực khác nhau tại các thị trường mới nổi. Trong 22 năm qua, Quỹ đã thực hiện thành công khoảng trên 300 thương vụ ở 64 quốc gia.

Trong khi đó, FLC đã thực hiện chốt danh sách cổ đông để tăng vốn điều lệ lên trên 3.000 tỷ đồng. Các năm qua, Tập đoàn luôn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng cả về quy mô hoạt động, hiệu quả sinh lời. Từ đầu năm 2014, FLC đã công bố và triển khai nhiều dự án lớn với quy mô hàng nghìn tỷ đồng. Gần đây nhất, trong đợt rà soát lần 2/2014 của Hội đồng chỉ số VN30, cổ phiếu FLC đã lọt vào rổ chỉ số này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC chấp thuận sự gia nhập của cổ đông ngoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.