Theo dõi Báo Hànộimới trên

VN-Index tăng vượt mức 590 điểm

T.Hương| 31/07/2014 11:55

(HNMO) -Thông tin xấu lắng dịu, nhà đầu tư mua vào nhiều hơn giúp phần lớn cổ phiếu đi lên, nhờ đó VN-Index đảo chiều tăng vượt mức 590 điểm.


Ở đợt khớp lệnh đầu tiên phiên cuối cùng của tháng 7 (31/7), nhà đầu tư vẫn khá thận trọng, e dè, chủ yếu đứng ngoài quan sát chứ không tham gia thị trường. Do đó, khối lượng giao dịch ở đợt này khá thấp, chỉ đạt 1,4 triệu cổ phiếu và hơn 20 tỷ đồng; VN-Index nhích 0,02 điểm, lên 589,35 điểm. Tuy nhiên, sang đợt khớp lệnh liên tục, lực cầu được cải thiện. Thể hiện rõ nhất là số cổ phiếu tăng giá chiếm ưu thế. Toàn thị trường có tới 114 mã đi lên trong khi 60 mã đi xuống. Với lực cầu được cải thiện, và tập trung nhiều vào nhóm cổ phiếu có mức vốn hóa lớn cả VN-Index và VN30-Index đều lên điểm, nhưng mức tăng của VN30-Index có độ rộng hơn bởi nhóm này có tới 21 mã lên giá, nhiều gấp 7 lần số mã xuống giá. 3 mã giảm đó là HSG, KDC, VCB giảm 100-500 đồng mỗi cổ phiếu.

Ảnh minh họa


Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng sau khi đồng loạt giảm giá trong phiên hôm qua thì sáng nay một số mã đã đi lên. Chẳng hạn CTG và MBB cùng tăng 100 đồng/cổ phiếu, VCB hạ 100 đồng/cổ phiếu, EIB và STB giữ giá tham chiếu.

Như vậy, sau khi giảm ở phiên trước, thị trường đã tăng trở lại. Tuy nhiên, sức cầu chưa thật sự mạnh, bởi khối lượng giao dịch vẫn khá thấp. Hôm nay, lượng giao dịch giảm nhưng giá trị chuyển nhượng tăng nhẹ so với sáng qua nhờ cổ phiếu tăng giá nhiều hơn. Toàn thị trường có 35,882 triệu cổ phiếu và 716,240 tỷ đồng được sang tay. Vì vậy, thị trường tăng điểm sáng nay chưa thể coi là vững chắc.

Nhóm nghiên cứu của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội cho rằng, thị trường hiện tại đang thiếu những động lực cần thiết để tiếp tục tăng điểm trong bối cảnh các thông tin vĩ mô trái chiều thể hiện nền kinh tế vẫn duy trì trạng thái ổn định nhưng chưa có những chuyển biến tích cực rõ nét. Kỳ vọng về kết quả kinh doanh khả quan của nhóm các cổ phiếu có sức ảnh hưởng đến thị trường đã phản ánh vào diễn biến giá của các cổ phiếu này trong thời gian qua.

Còn nhóm nghiên cứu của FPTS cho hay, kịch bản hồi phục của các chỉ số vẫn sẽ gặp khó khăn khi lượng cung tiềm ẩn tại các mức giá cao đang khiến cho hoạt động bắt đáy của nhà đầu tư có phần thận trọng hơn. Trong các phiên cuối tuần, những rung lắc có thể xuất hiện nhiều hơn với xu hướng chính là đi ngang trong khoảng hẹp 580-590 điểm.

Trên sàn Hà Nội, giao dịch vẫn trầm lắng. Toàn thị trường chỉ có13,227 triệu cổ phiếu được sang tay, tương ứng 178,489 tỷ đồng. Chốt phiên sáng, HNX-Index nhích 0,4 điểm, lên 78,68 điểm; HNXFF-Index đạt 78,44 điểm, cộng 0,37 điểm; HNX30-Index ghi 1,36 điểm, lên 156,97 điểm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VN-Index tăng vượt mức 590 điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.