Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty của tỷ phú Thái Lan mua tiếp cổ phiếu Vinamilk

Theo Tường Vi| 14/08/2014 16:59

Sau khi Berli Jucker hoàn tất thương vụ tại Metro Việt Nam, một công ty khác của tỷ phú Thái - Charoen Sirivadhanabhakdi vừa đăng ký mua thêm 15 triệu cổ phiếu VNM.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, Mã CK: VNM) cho biết trong thời gian từ 15/8 đến 13/9, một cổ đông ngoại là Fraser & Neave Dairy Investments Pte Ltd đăng ký mua thêm 15 triệu cổ phiếu VNM. Hiện tại, nhà đầu tư này nắm hơn 79,5 triệu cổ phiếu VNM và là cổ đông lớn tại đây, sở hữu 9,54% vốn điều lệ doanh nghiệp.

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi - Chủ tịch Fraser & Neave Dairy Investments Pte Ltd và nhiều công ty khác. Ảnh: Forbes


Sau giao dịch, cộng thêm số cổ phiếu thưởng Vinamilk chốt quyền vào ngày 13/8, tỷ lệ sở hữu của Fraser & Neave Dairy Investments Pte Ltd sẽ tương đương khoảng 11,04% vốn điều lệ (tương đương 110,4 triệu cổ phiếu VNM). Kế hoạch này được công bố chính thức chỉ một ngày sau khi 3 cổ đông ngoại của Vinamilk đăng ký bán 9,5 triệu cổ phiếu, thời gian từ ngày 13/8 đến 11/9.

Fraser & Neave Dairy Investments Pte Ltd hiện niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore, hoạt động chính trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, do tỷ phú Thái Lan – ông Charoen Sirivadhanabhakdi làm Chủ tịch. Mới đây, một doanh nghiệp cũng do tỷ phú này làm Chủ tịch là Berli Jucker vừa mua lại chuỗi bán sỉ Metro Cash & Carry Việt Nam với giá gần 880 triệu USD.

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi sinh năm 1944, là người gốc Quảng Đông, Trung Quốc. Trong bảng xếp hạng của Forbes hồi tháng 6, ông là người giàu thứ ba Thái Lan với tổng tài sản 11,3 tỷ USD. Tại Việt Nam, doanh nhân này còn quản lý khách sạn 5 sao Melia Hà Nội thông qua Tập đoàn TTC Land và không tiết lộ tỷ lệ sở hữu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công ty của tỷ phú Thái Lan mua tiếp cổ phiếu Vinamilk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.