Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhận định chứng khoán 27/8: FLC, IJC sẽ vào danh mục hai quỹ ETF

Theo BizLIVE| 27/08/2014 10:16

Công ty Chứng khoán FPTS khuyến nghị giữ nguyên trạng thái mua, tập trung theo dõi phản ứng của các cổ phiếu khi thị trường đạt các mốc cao mới.


BizLIVE giới thiệu nhận định thị trường của các công ty chứng khoán ngày 27/8.

Giữ nguyên trạng thái mua

(Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Các chỉ số đều đã hoặc sắp tiếp cận mốc cao cũ trong quá khứ, do vậy nhà đầu tư cần quan sát kỹ khi quyết định mua vào thêm hoặc bán ra trong thời điểm hiện tại. Điều kiện tiên quyết để biến động tăng tiếp diễn vẫn là các cổ phiếu dẫn đầu điều chỉnh nhẹ hơn so với thị trường chung và sớm bùng nổ trở lại.

Trong trường hợp ngược lại khi xảy ra một dấu hiệu bán ra về mặt kỹ thuật, hoặc hiện tượng mất thanh khoản đối với các cổ phiếu đầu cơ thì thị trường thông thường sẽ đảo chiều.

Chúng tôi khuyến nghị giữ nguyên trạng thái mua, tập trung theo dõi phản ứng của các cổ phiếu khi thị trường đạt các mốc cao mới.

Sắp tới đợt cơ cấu quý III/2014, quỹ FTSE Vietnam Index và Vietnam Market Vector sẽ có sự thay đổi danh mục. Theo FPTS, FLC là một ứng cử viên để bổ sung vào danh mục cho đợt cơ cấu lần này của quỹ Viet Nam Market Vector và là cổ phiếu tiềm năng để đưa vào rổ của FTSE VN Index.

Cụ thể, FLC là một cổ phiếu có tính thanh khoản rất cao cả về khối lượng giao dịch và giá trị giao dịch (bình quân đạt 229 triệu cp/phiên và đạt 7,79 triệu USD/phiên). Thêm vào đó, với việc tăng vốn liên tục trong thời gian qua giúp cho vốn hóa của FLC cải thiện vượt trội, từ mức 19 triệu USD từ tháng 8/2013 đã vươn lên mức 189 triệu USD thỏa điều kiện của quỹ.

Ngoài FLC, IJC và HT1 cũng có thể khả năng cao được đưa vào FTSE VN Index trong đợt cơ cấu này. Trong khi đó, nhiều khả năng GMD sẽ bị loại khỏi Vietnam Market Vector.


Sẽ sớm quay lại xu hướng tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Artex - ART)

Điều chỉnh ngắn hạn của đa số các cổ phiếu trên sàn HSX với khối lượng sụt giảm là điều bình thường và là dấu hiệu tích cực củng cố cho khả năng thị trường tiếp tục đi lên bền vững. HNX nhiều khả năng sẽ có phiên điều chỉnh tiếp theo và hai sàn sẽ sớm quay lại xu hướng tăng điểm sau 1-2 phiên củng cố.

Chúng tôi khuyến nghị mua vào nhóm cổ phiếu Bất động sản, cổ phiếu Sông Đà. Theo dõi chặt nhóm cổ phiếu dầu khí đang có dấu hiệu phân phối trong ngắn hạn.

Nhịp tăng có thể còn kéo dài hơn nếu có sự điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Thị trường có thể nói là khá nóng và nó cần một sự điều chỉnh. Thực tế điều này chưa xảy ra và dòng tiền vẫn đang tiếp tục chảy mạnh đặc biệt là nhóm cổ phiếu Dầu khí với kỳ vọng ngày càng cao của nhà đầu tư.

Đây là điều rất đáng ngại bởi có thể những kỳ vọng mãnh liệt đấy sẽ lại đưa nhà đầu tư vào thế khó nếu rủi ro xảy đến. Cho dù đã có một sự điều chỉnh nho nhỏ xuất hiện giữa phiên nhưng chừng đó là chưa đủ. Rủi ro có thể chưa xuất hiện lúc này nhưng nhà đầu tư không nên bỏ qua điều này. Chỉ số VN-Index đã tiếp cận rất gần với đỉnh cao 5 năm 633 điểm và câu hỏi liệu rằng nó có vượt qua vẫn bỏ ngỏ.

Nhìn vào giao dịch của thị trường cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu lan tỏa mạnh sang nhóm ngành khác. Đó là một tín hiệu cho thấy đà tăng chưa sớm dừng lại đặc biệt là trên sàn HNX. Với Volume như hiện tại thì chưa đủ để khiến thị trường sẽ đảo ngược chiều tăng nhưng nếu như nó tăng hơn nữa thì sẽ là câu chuyện khác.

Chúng tôi vẫn muốn kiểm chứng xem dòng tiền những phiên cuối cùng trước nghỉ Lễ liệu có giảm khi có tới 4 ngày nghỉ dài. Và khi đó câu chuyện về thị trường sẽ rõ ràng hơn và nhịp tăng có thể còn kéo dài hơn nếu nó chậm lại một chút.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Chúng tôi cho rằng thị trường ngày mai vẫn sẽ có được một phiên tăng điểm. Chỉ số VN-Index đang kiểm tra cận trên kênh tăng giá (625 điểm – 630 điểm) và với việc thanh khoản duy trì ở mức cao như hiện nay thì khả năng phá vỡ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Mặc dù thị trường đã hội tụ đầy đủ nhiều yếu tố cho xu hướng tăng dài hạn tuy nhiên xét về ngắn hạn, thị trường vẫn có khả năng điều chỉnh nhẹ khi nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh, đặc biệt là nhóm cổ phiếu dầu khí.

Nhà đầu tư nên hạn chế thực hiện mua đuổi cổ phiếu và tiếp tục nắm giữ đối với những mã cổ phiếu tốt cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn như BVH, REE, TCM, FCN…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhận định chứng khoán 27/8: FLC, IJC sẽ vào danh mục hai quỹ ETF

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.