Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường

T.Hương| 05/09/2014 11:46

(HNMO) – Mặc dù thị trường có sự rung lắc nhẹ nhưng nhìn chung nhà đầu tư vẫn mua vào khá nhiều giúp thanh khoản tiếp tục ở mức tốt.

Thị trường ngày 5/9 rung lắc. Ảnh minh họa


Giống như phiên trước, thanh khoản tốt xuất hiện ngay từ đợt khớp lệnh đầu tiên khi đợt này có trên 4 triệu cổ phiếu và gần 68 tỷ đồng được chuyển nhượng. Tính chung cả phiên, toàn thị trường TP HCM có 96,109 triệu cổ phiếu và 1.846 tỷ đồng được giao dịch thành công, dù thấp hơn so với sáng qua nhưng vẫn ở mức cao. Tại sàn Hà Nội, tổng lượng giao dịch đạt 43,5 triệu cổ phiếu và 512 tỷ đồng.

Như vậy, đây là phiên thứ 6 liên tiếp tổng giá trị trên hai sàn đạt hơn 2.000 tỷ đồng trong buổi sáng. Hôm nay, sàn TP HCM có lượng giao dịch qua thỏa thuận khá lớn, đạt 20 triệu cổ phiếu và trên 500 tỷ đồng; trong đó HAI có tới gần 9 triệu cổ phiếu được giao dịch qua hình thức này ở mức giá 23.000 đồng mỗi cổ phiếu.

Ngay khi sau khi thị trường mở cửa, lệnh bán ra đã được nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn. Vì thế, VN-Index đi xuống. Phải sau khoảng 15 phút chỉ số chung của thị trường mới hiện sắc xanh. Sang đợt đợt khớp lệnh liên tục, thị trường vẫn có sự rung lắc nhẹ, đặc biệt là lực bán mạnh ở nhóm cổ phiếu chủ chốt. Chính vì thế, hết giờ giao dịch sáng, VN-Index tăng nhẹ 0,5 điểm, lên 640,72 điểm trong khi VN30-Index hạ 0,93 điểm, xuống 677,66 điểm. Số cổ phiếu tăng-giảm giá khá chênh lệch với 108 mã đi lên, 80 mã đi xuống. Tại nhóm VN30, số cổ phiếu tăng-giảm-đứng giá khá ngang bằng, lần lượt là 11 mã-10 mã-9 mã.

Như vậy, có thể thấy, thị trường đang gặp cản nhẹ khi các cổ phiếu đóng vai trò quan trọng trong nhịp tăng vừa qua như nhóm dầu khí và chứng khoán đã tăng khá mạnh, và không còn nhiều động lực để đi lên tiếp. Tuy nhiên với tâm lý chung trong ngắn hạn của thị trường vẫn ở mức khá tích cực, cũng như việc dòng tiền dồi dào sẽ giúp cho thị trường trụ lại tại vùng điểm hiện tại. Nếu tâm lý tích cực được duy trì, dòng tiền sẽ tìm kiếm và xoay vòng sang các nhóm cổ phiếu khác vẫn còn nhiều động lực tăng. Theo nhận định, xét về trung và dài hạn, đà tăng của thị trường sẽ tiếp tục được duy trì do hưởng lợi từ dòng vốn giá rẻ.

Vì vậy, nhóm nghiên cứu của công ty chứng khoán MBS khuyến nghị các nhà đầu tư xem xét chốt lời dấn đối với các cổ phiếu đã tăng tốt trong thời gian qua và đang có dấu hiệu yếu dần. Đồng thời, nhà đầu tư có thể xem xét tận dụng các nhịp giảm như trong các phiên hôm nay để mua vào đối với các cổ phiếu có cơ bản tốt nhưng chưa tăng nhiều.

Tại sàn Hà Nội, các chỉ số chính lên giá ở mức nhẹ: HNX-Index nhích 0,3 điểm, lên 87,8 điểm; HNXFF-Index đạt 88,09 điểm, cộng 0,14 điểm; HNX30-Index ghi 0,72 điểm, lên 181,19 điểm. Toàn sàn có 93 mã lên giá, 90 mã giảm giá và có tới 181 mã đứng giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.