Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng giá trị ngành dịch vụ thông qua “cho vay tiêu dùng”

Hà Phạm| 10/09/2014 15:40

(HNMO) - “Loại hình dịch vụ “cho vay tiêu dùng” bằng hình thức trả góp, không chỉ giúp cho người tiêu dùng giải quyết những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống khi khả năng tài chính chưa sẵn sàng, mà còn góp phần vào việc tăng giá trị ngành dịch vụ ở nước ta”.


Đó là nhận định của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) tại buổi họp báo giới thiệu chương trình Tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng với tên gọi “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” lần 2 do Công ty TNHH MTV Tài Chính PPF Việt Nam (thương hiệu Home Credit Việt Nam) phối hợp cùng Vinastas tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 10-9.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, cho vay tiêu dùng là sản phẩm tín dụng hỗ trợ nguồn tài chính cho các nhu cầu mua sắm vật dụng gia đình và các nhu cầu thiết yếu khác trong cuộc sống. Trong đó vay trả góp sinh hoạt, tiêu dùng và cho vay trọn gói ngay tại điểm bán hàng trong siêu thị, trung tâm thương mại, vay thẻ tín dụng... là một gói sản phẩm với thời gian ngày càng rút ngắn và thủ tục thuận tiện.


Cũng tại buổi họp báo, Home Credit Việt Nam chính thức giới thiệu chương trình tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng với tên gọi “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” lần 2. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch dài hơi nhằm mục đích nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam được Home Credit triển khai từ năm 2013. Trong dịp này, Home Credit cũng tiếp tục phối hợp với Vinastas ra mắt Cẩm nang tư vấn tài chính “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan”.

Ông Igor Prerovsky, Tổng giám đốc Home Credit cho biết, chương trình được khởi động đầu tiên trong năm qua, tiếp tục trong năm nay với quy mô lớn hơn và sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Có thể nói, “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” là một hoạt động lớn nằm trong chuỗi hoạt động này nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về hình thức vay trả góp, đưa người tiêu dùng đến gần hơn với xu hướng mua sắm tiêu dùng hiện đại.

Được biết, chương trình tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” được thực hiện thí điểm tại TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội năm 2013 và được mở rộng tại 6 tỉnh, thành phố trong năm nay (bao gồm: Cà Mau, Cần Thơ, An Giang, Đắk Lắk, Huế, Đà Nẵng trong suốt 2 tháng 8 và 9), với mục tiêu thu hút hơn 5.500 người đến tham gia tư vấn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng giá trị ngành dịch vụ thông qua “cho vay tiêu dùng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.