Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cổ phiếu Vietnam Airlines hút khách

Lan Hương| 11/11/2014 13:47

(HNMO) – Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh số lượng tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia đấu giá mua cổ phiếu của Công ty mẹ - Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) là 49,3 triệu cổ phiếu, vượt quá số lượng 49 triệu cổ phiếu mà VNA dự kiến chào bán ra (bằng 101%).


Trong đó, đáng kể nhất là đã có 28 nhà đầu tư nước ngoài bao gồm cả tổ chức và cá nhân đăng ký tham gia đợt đấu giá lần này. Đây là tín hiệu tốt cho thấy mức độ quan tâm rất lớn của thị trường đối với cổ phiếu VNA.

Airbus thế hệ mới A350-900 sẽ được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2015.


Vào ngày 14/11 tới, Vietnam Airlines sẽ chào bán gần 49 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 3,475% vốn điều lệ, với giá khởi điểm 22.300 đồng/cổ phần.

Thứ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Ngọc Đông đã cho biết: “Trong định hướng phát triển dài hạn từ nay đến 2020 và 2030, Chính phủ sẽ tiếp tục giữ định hướng phát triển Vietnam Airlines là nòng cốt của lực lượng vận tải hàng không Việt Nam, có tầm cỡ trong khu vực Châu Á - TBD; có bản sắc, năng lực cạnh tranh, kinh doanh hiệu quả và được ưa chuộng.

Sau khi Vietnam Airlines cổ phần hóa, với tư cách cơ quan đại diện chủ sở hữu phần vốn Nhà nước tại Tổng công ty Hàng không VN, Bộ GTVT khẳng định cam kết tiếp tục hỗ trợ Vietnam Airlines để hoàn thành tốt vai trò của hãng hàng không quốc gia”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu Vietnam Airlines hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.