Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh khoản chứng khoán sụt giảm

T.Hương| 27/11/2014 12:39

(HNMO) - Nhà đầu tư có tâm lý thận trong khiến khối lượng giao dịch và giá trị chuyển nhượng cổ phiếu giảm đáng kể. Sau phiên giảm sốc, hôm nay VN-Index hạ thêm gần 3 điểm.


Trong phiên sáng 27/11, tổng lượng giao dịch toàn sàn TP HCM đạt 56,655 triệu cổ phiếu và hơn 934 tỷ đồng. Con số trên giảm đáng kể so với 60,325 triệu cổ phiếu và gần 1.200 phiên sáng qua. Giá trị chứng khoán giảm một phần so sức cầu kém, phần khác bởi số cổ phiếu giảm giá chiếm áp đảo, khác hẳn với phiên sáng 26/11.  FLC tiếp tục là mã có khối lượng giao dịch lớn với gần 7 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

(ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Hôm qua, thị trường xuất hiện tin đồn Ủy ban chứng khoán sẽ thanh tra những cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn. Tuy nhiên, ngay lập tức cơ quan quản lý này đã lên tiếng khẳng bác bỏ tin đồn trên. “Đây là những thông tin sai, có thể gây tác động xấu đến tâm lý các nhà đầu tư trên thị trường. Công tác thanh tra, giám sát của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước là hoạt động thường kỳ và vẫn đang thực hiện bình thường theo quy định hiện hành. Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước lưu ý các nhà đầu tư về thông tin trên, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường”.-Ủy ban Chứng khoán nhấn mạnh.

Trở lại phiên hôm nay, sau phiên giảm sốc hôm qua, thị trường chứng khoán tiếp tục đi xuống nhưng mức giảm đã bớt nhiều. Cả 2 đợt khớp lệnh VN-Index đều hạ. Hết giờ giao dịch sáng VN-Index giảm 2,73 điểm, tương đương 0,47%, còn 573,31 điểm; VN30-Index về 614,72 điểm, hạ 1,76 điểm.

Cổ phiếu giảm giá chiếm áp đảo với chỉ 61 mã đi lên trong khi 106 mã đi xuống. Đáng chú ý, GAS-mã có mức vốn hóa lớn nhất thị trường tiếp tục đi xuống. Mã này hạ 1.500 đồng, xuống 92.500 đồng mỗi cổ phiếu. Tại nhóm cổ phiếu tính VN30, chỉ 5 mã là BVH, HPG, PVT,SSI và VCB đi lên, có 12 mã giảm giá, còn lại là giữ giá.

Phiên hôm qua, khi mà tâm lý yếu, bên bán chủ động đẩy mạnh cổ phiếu trụ cột, trong đó GAS giảm khá mạnh đã khiến nhà đầu tư hoảng sợ đua nhau bán ra, VN-Index  nhanh và mạnh đi kèm thanh khoản tăng cao đã phủ nhận lại nỗ lực hồi phục của thị trường trong phiên giao dịch trước đó. Theo nhóm nghiên cứu FPTs, khả năng VN-Index vẫn tiếp tục vận động trong theo xu hướng giảm ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư nên cân nhắc chỉ giữ lại những cổ phiếu cơ bản và có thông tin hỗ trợ trong trung và dài hạn; đối với những cổ phiếu mang tính chất đầu cơ cần nhanh chóng giảm tỷ trọng trong những nhịp hồi, nhằm tránh tình trạng giải chấp margin lan tỏa diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh khoản chứng khoán sụt giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.