Theo dõi Báo Hànộimới trên

HSBC VN lên tiếng vụ '26 khách hàng VN gửi 37,5 triệu USD tại HSBC Thụy Sỹ'

Theo Thanh niên| 10/02/2015 22:48

Xung quanh thông tin “26 khách hàng Việt Nam gửi 37,5 triệu USD tại HSBC Thụy Sỹ”, chiều 10.2, Ngân hàng HSBC VN cho biết:


Vừa qua trên các phương tiện thông tin trong nước đăng thông tin tờ Guardian kết hợp cùng với Le Monde, BBC Panorama và Tổ chức phóng viên điều tra quốc tế (ICJI) đưa ra những tài liệu mật tiết lộ ngân hàng Thuỵ Sỹ có rất nhiều tài khoản bí mật của khách hàng là các diễn viên, cầu thủ bóng đá, chính trị gia, doanh nhân… nhằm trốn thuế.

ICJI đã thống kê danh sách các chủ tài khoản cho đến năm 2007 dựa trên dữ liệu mà Herve Falciani - một nhân viên công nghệ thông tin cũ của HSBC tiết lộ vào năm 2007 (dữ liệu thông tin khách hàng từ năm 1988 - 2007). Danh sách này có khoảng hơn 100.000 tài khoản cá nhân và các thực thể pháp lý đến từ 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Tổng các tài khoản này nắm giữ tới 120 tỉ USD, trong đó Việt Nam xếp thứ 125 trong danh sách những quốc gia có lượng tiền gửi lớn, lên tới 37,5 triệu USD tại HSBC Thuỵ Sỹ của 26 khách hàng, trong đó tài khoản lớn nhất có giá trị 12,2 triệu USD.

Theo HSBC, ngân hàng này đã và đang thực hiện những biện pháp cần thiết để những tình huống tương tự không diễn ra lần nữa. Ngân hàng cá nhân cao cấp của HSBC tại Thụy Sỹ đang tiến hành nhiều thay đổi triệt để trong những năm gần đây bao gồm việc áp dụng hàng loạt chương trình được thiết kế để ngăn chặn không để các dịch vụ ngân hàng của HSBC bị lợi dụng cho việc trốn thuế hoặc rửa tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HSBC VN lên tiếng vụ '26 khách hàng VN gửi 37,5 triệu USD tại HSBC Thụy Sỹ'

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.