Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng thế giới tuần này giao dịch trong biên độ hẹp

Theo Hà Thu| 11/05/2015 09:23

Báo cáo việc làm đã giúp thị trường chấm dứt chuỗi 4 tuần giảm liên tiếp, nhưng trong ngắn hạn, giá được dự báo còn kẹt trong biên độ hiện nay.

Mở cửa phiên sáng nay, giá có dấu hiệu nhích lên, chạm 1.190 USD mỗi ounce lúc 8h Hà Nội, tương đương 31,14 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước tuần trước đóng cửa quanh 34,98-35,04 triệu đồng.

Tuần trước, giá vàng thế giới chốt tại 1.187 USD một ounce. Triển vọng thị trường tuần này không rõ ràng, do nhà đầu tư không có thêm mạnh mối về thời điểm tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Kể cả với những người lạc quan nhất, giá cũng không được dự đoán vượt biên độ trên - 1.221 USD tuần này.

Giá vàng tuần này khó vượt 1.200 USD một ounce.


Theo khảo sát của Kitco tuần trước với các chuyên gia, 33% dự báo giá giảm, 19% nghiêng về khả năng tăng và 48% cho rằng giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài thị trường.

Ole Hansen – Trưởng nhóm chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank cho rằng thị trường vàng vẫn chưa có định hướng rõ ràng trước các số liệu kinh tế trái chiều. Báo cáo việc làm tháng 4 cho kết quả như dự đoán. Tuy nhiên, báo cáo tháng 2 và tháng 3 lại bị điều chỉnh giảm. Lạm phát cũng không tăng mạnh, trong khi lương nhân công chỉ nhích lên 0,1% tháng trước.

Bart Melek tại Công ty Chứng khoán TD thì cho rằng báo cáo việc làm đã xóa bỏ khả năng FED tăng lãi vào tháng 6. Tuy nhiên, giá sẽ vẫn mắc kẹt trong biên độ hiện tại, do số liệu cũng không đẩy lùi thời hạn tăng lãi.

Tuần này, Mỹ sẽ đón nhận hai báo cáo quan trọng về doanh số bán lẻ tháng 4 và tình hình sản xuất tại New York tháng 5. Hầu hết chuyên gia dự báo hai số liệu này tăng lên.

Dù vàng được dự báo giao dịch trong biên độ hẹp tuần này, giới phân tích vẫn nhận thấy một số dấu hiệu tích cực có thể đẩy thị trường lên trên 1.200 USD. Với ít số liệu kinh tế có thể thiết lập hướng đi rõ ràng cho thị trường, nhà đầu tư đang nhìn ra bên ngoài để đánh giá.

George Gero – Phó chủ tịch RBC Capital Markets Global Futures cho rằng khi tiền đổ vào chứng khoán ngày càng nhiều, giá vàng sẽ đi xuống. Tuy nhiên, Julian Jessop tại Capital Economics lại nhận định phần lớn các thị trường tài chính đang bị kéo căng. Việc này có thể gây ra biến động và dần dần khiến nhà đầu tư tìm đến vàng để trú ẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới tuần này giao dịch trong biên độ hẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.