Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vay tiêu dùng bằng hình thức mua trả góp: Thanh toán dễ dàng, thuận tiện

Hương Ly| 11/06/2015 05:52

(HNM) - Vay tiêu dùng bằng hình thức mua trả góp là một trong những giải pháp tài chính được nhiều người dân, đặc biệt là những người có thu nhập trung bình lựa chọn.



Tuy nhiên, không ít khách hàng vay mua trả góp hàng hóa tại các cửa hàng e ngại vì không biết cách thức thanh toán khoản góp hằng tháng như thế nào. Để hỗ trợ khách hàng, các công ty tài chính (CTTC) tiêu dùng đã cố gắng liên kết với nhiều đối tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc thanh toán của khách hàng.

Nhân viên Home Credit tư vấn cho khách hàng.


Mở rộng mạng lưới bán hàng

Cho vay tiêu dùng bằng hình thức trả góp là một hình thức tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận dịch vụ tài chính, do vậy nhiều CTTC đã liên tục mở rộng liên kết để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng. Hầu hết các CTTC đều cố gắng liên kết với các nhà bán lẻ hàng điện tử, điện máy hoặc xe máy để có thể cung ứng dịch vụ cho khách hàng ngay lúc họ mua hàng. Hiện nay, chỉ cần đến bất kỳ cửa hàng bán lẻ điện máy, điện thoại hay xe máy, khách hàng có thể thấy các quầy giới thiệu dịch vụ của những CTTC lớn trên thị trường như: Home Credit, FE Credit, hay HD Saison Finance.

Tại CTTC Home Credit, đơn vị đang dẫn đầu thị trường Việt Nam về cho vay tiêu dùng, sau hơn 6 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Công ty đã xây dựng hệ thống hơn 4.000 điểm giới thiệu dịch vụ và đã phục vụ gần 3 triệu khách hàng trên cả nước. Đại diện CTTC Home Credit cho biết, đơn vị đã đầu tư lớn cho đội ngũ kinh doanh của mình để có thể tỏa khắp các điểm bán lẻ trên toàn quốc để tăng cơ hội tiếp cận với các khách hàng, vốn được định vị là phân khúc có thu nhập trung bình và thấp. Đây là đối tượng khách hàng chưa hoặc ít có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ tài chính hiện đại, nên không thoải mái khi phải đi đến các tổ chức như ngân hàng để vay tiền. Việc để nhân viên đứng tại cửa hàng tiếp cận với khách là một trong những nỗ lực của các CTTC không chỉ trong việc tăng hiệu quả kinh doanh mà còn giúp một bộ phận lớn người dân tiếp cận dịch vụ tài chính mới, có được nguồn hỗ trợ tài chính để mua được những món hàng mình mong muốn.

Vay thuận tiện, thanh toán dễ dàng

Không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ, vay được tiền để mua sắm theo nhu cầu, các CTTC còn cố gắng thiết lập mạng lưới các điểm thanh toán để giúp khách hàng trả góp hằng tháng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Đơn cử CTTC Home Credit đã kết nối hơn 1.000 điểm thanh toán Payoo, liên kết với 2.500 bưu cục và 20 ngân hàng trên toàn quốc để khách hàng có thể thanh toán các khoản góp hằng tháng.

Mới đây, Home Credit cũng phối hợp với Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (M_Service) cho phép khách hàng thanh toán các khoản vay của Home Credit qua ứng dụng thanh toán trực tuyến hoặc các điểm giao dịch Momo. Khách hàng có thể đến một trong bất kỳ 4.000 điểm giao dịch Momo trên toàn quốc thông thường là các điểm giao dịch độc lập, hoặc đặt tại các cửa hàng điện máy, điện thoại, cửa hàng tạp hóa… từ 7h đến 21h để thanh toán các khoản vay Home Credit. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tải ứng dụng Momo về điện thoại và thực hiện thanh toán khoản vay thông qua ứng dụng này mà không cần phải đi đến ngân hàng hay các điểm chấp nhận thanh toán của Home Credit.

Đại diện Home Credit cho biết, từ ngày 15-6 đến ngày 31-8, nếu khách hàng thanh toán các khoản trả góp của Home Credit thông qua các điểm giao dịch của Momo sẽ được tặng 100.000 đồng trừ trực tiếp vào khoản phải trả hằng tháng. Ngoài ra, nếu thanh toán khoản vay của Home Credit thông qua ứng dụng trên thiết bị di động Momo, ngoài 100.000 đồng được giảm trên khoản trả hằng tháng, khách hàng sẽ được tặng thêm 100.000 đồng nữa vào tài khoản ví Momo để thanh toán các hóa đơn dịch vụ khác như vé xem phim, tiền điện, nước, điện thoại… Khi thanh toán, một điều khách hàng cần lưu ý là Home Credit chỉ xác nhận khách hàng đóng tiền đúng hạn khi tiền của khách hàng được chuyển đến tài khoản ngân hàng của công ty trước hoặc bằng ngày đến hạn thanh toán ghi trên hợp đồng.

Đại diện Home Credit cho biết, nhiều khách hàng cứ đợi đến ngày ghi trên hợp đồng mới thực hiện việc chuyển tiền mà không biết rằng tiền chuyển từ ngân hàng này đến ngân hàng khác phải mất 1-2 ngày. Do vậy, dù khách hàng thực hiện việc chuyển tiền theo đúng ngày đến hạn ghi trên hợp đồng cũng sẽ bị thanh toán trễ hạn. Để tránh việc này, khách hàng cần chủ động thanh toán trước ít nhất hai ngày làm việc so với ngày ghi trên hợp đồng để bảo đảm không bị trễ hạn thanh toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vay tiêu dùng bằng hình thức mua trả góp: Thanh toán dễ dàng, thuận tiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.