Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng giảm 2 phiên liên tiếp

Theo Hà Thu/Vnexpress| 24/07/2015 09:25

Mỗi ounce hiện chỉ còn 1.090 USD, do số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến.

Đến 8h sáng nay (Hà Nội), giá vẫn dao động quanh mốc này, tương đương 28,7 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 33,05-33,2 triệu đồng.

Hôm qua, Bộ Lao động Mỹ công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước đã xuống thấp nhất hơn 40 năm. Việc này cho thấy thị trường việc làm Mỹ đang có cải thiện, càng gây sức ép lên giá vàng.

Phiên đầu tuần, vàng sụt giảm mạnh nhất gần 2 năm, đẩy giá xuống dưới các mốc kỹ thuật quan trọng và tạo đà giảm sâu. Giá thấp đã thu hút một số người mua phiên thứ tư, nhưng đà tăng vẫn nhanh chóng bị lấn át. Giá các hợp đồng giao tháng 8 hôm qua tăng 0,2% lên 1.094 USD một ounce.

Giá vàng thế giới vẫn đang chịu áp lực giảm.



"Thị trường đều đang tập trung vào khả năng tăng lãi suất tháng 9. Vì vậy, cho đến khi chuyện đó xảy ra, giá sẽ vẫn chịu áp lực giảm", David Wilson - nhà phân tích tại Citi cho biết. Từ đầu năm, giá đã liên tục đi xuống do dự báo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất lần đầu trong gần một thập kỷ. Việc này đã kéo USD lên và ghìm giá kim loại quý.

Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng một khi đã mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng, giá có thể xuống gần 1.044 USD - mức đáy năm 2010. "Sự bật lại của thị trường phiên trước đó chẳng có ý nghĩa nào cả. Nhưng theo góc độ kỹ thuật, phần lớn các chỉ số cho thấy người ta đang bán quá đà", Naeem Aslam - nhà phân tích tại AvaTrade cho biết.

Nhà đầu tư vẫn tiếp tục giảm mua vàng, khi dự trữ tại quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Shares co lại phiên thứ 5 liên tiếp, xuống thấp nhất từ 2008.

Dù vậy, nhu cầu vật chất lại có dấu hiệu phục hồi. Đồng đôla mất giá 0,5% so với rổ tiền tệ lớn đã khuyến khích lực mua từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, giá vàng thấp cũng làm tăng doanh số bán vàng xu tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng giảm 2 phiên liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.