Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội “cán đích” về nộp thuế điện tử

Hương Ly| 01/10/2015 16:29

(HNMO) - Chiều 1-10, trao đổi với phóng viên báo Hànộimới, bà Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng phòng tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, Cục thuế TP Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm cuối ngày 30-9, TP Hà Nội đã có 96.208 doanh nghiệp (DN) đăng ký nộp thuế điện tử thành công

Như vậy, Cục thuế TP Hà Nội đã cán đích thành công, trở thành 1 trong 25 Cục thuế hoàn thành trước thời hạn chỉ tiêu 90% DN triển khai nộp thuế điện tử theo tinh thần Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ, nâng tổng số DN khai thuế điện tử đạt 90,2% từ cuối tháng 9-2015.

Để đạt được kết quả này, ngay từ tháng 4-2015 Cục thuế TP Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều giải pháp: Tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nộp thuế điện tử tới toàn thể cán bộ chủ chốt trong ngành, ban hành Kế hoạch hành động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 19/NQ-CP với 64 đầu việc cụ thể để triển khai đồng bộ từ Văn phòng Cục tới 30 Chi cục thuế trên địa bàn. Cục Thuế yêu cầu các Phòng và các Chi cục Thuế nghiêm túc quán triệt đầy đủ, kịp thời tinh thần, nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính để mỗi cán bộ, công chức thuế trong toàn ngành phải hiểu và ý thức được nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của cơ quan. Đồng thời, Cục thuế TP Hà Nội cũng tham mưu cho lãnh đạo Thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành trực thuộc phối hợp cùng cơ quan Thuế triển khai kê khai, nộp thuế điện tử tới các tổ chức, DN, NNT trên địa bàn. Nhiều lớp tập huấn kê khai, nộp thuế điện tử cho NNT đã được thực hiện nhằm hỗ trợ NNT làm quen với phương thức kê khai thuế hiện đại. Một buổi tọa đàm trực tiếp giữa NNT, các ngân hàng thương mại và Cục thuế TP Hà Nội cũng đã được tổ chức nhằm tổng hợp những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện và bàn giải pháp tháo gỡ kịp thời những khó khăn. Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, đặc biệt sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế và nỗ lực của cơ quan Thuế cộng đã giúp ngành thuế Hà Nội hoàn thành trước thời hạn chỉ tiêu có 90% DN triển khai nộp thuế điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội “cán đích” về nộp thuế điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.