Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng Quân Đội chốt phương án sáp nhập SDFC

T.Hương| 06/10/2015 15:00

(HNMO) –Đại hội đồng cổ đông bất thường 2015 của MB đã thông qua phương án sáp nhập Công ty Tài chính cổ phần Sông Đà (SDFC) vào MB và thành lập công ty con hoạt động trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, có vốn điều lệ 500 tỷ đồng.


Tổng số cổ đông tham dự và biểu quyết tại Đại hội là 236 cổ đông, nắm giữ tương đương với 1.195.146.875 cổ phần, chiếm 74,70% cổ phần có quyền biểu quyết.

Tại đại hội, một số nội dung quan trọng cũng đã được biểu quyết thông qua với sự nhất trí cao. Cụ thể, Đại hội đồng cổ đông cũng đã thông qua với tỷ lệ nhất trí cao với phương án tăng vốn điều lệ lên 16.311 tỷ đồng bằng việc phát hành cổ phiếu MBB để hoán đổi cổ phiếu thực hiện giao dịch sáp nhập SDFC vào MB và lưu ký, niêm yết bổ sung số cổ phiếu phát hành thêm.

MBB


Theo đó, toàn bộ số cổ phiếu MBB phát hành (31.181.818 cổ phần) được phân phối cho các cổ đông của các bên như sau: 2,2 cổ phần của SDFC sẽ được hoán đổi ngang bằng 1 cổ phần của MB tại thời điểm phát hành cổ phiếu, tương đương 59.800.000 cổ phần của SDFC của các cổ đông, ngoại trừ MB sẽ hoán đổi thành 27.181.818 cổ phần của MB.

Bên cạnh đó, 1 cổ phần của cổ đông hiện hữu MB sẽ được nhận bổ sung thêm 0,0025 cổ phần của MB tại thời điểm phát hành cổ phiếu, tương đương 8.800.000 cổ phần của SDFC mà MB sở hữu được hoán đổi thành 4.000.000 cổ phần của MB.

Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2015 của MB đã thông qua giao dịch sáp nhập và thành lập công ty tài chính mới với tỷ lệ 84,89%; thông qua phương án tăng vốn điều lệ bằng việc phát hành cổ phiếu MBB để hoán đổi cổ phiếu thực hiện giao dịch sáp nhập SDFC vào MB và lưu ký, niêm yết bổ sung số cổ phiếu phát hành thêm với tỷ lệ 85,03%; thông qua sửa đổi Điều lệ MB sau sáp nhập với tỷ lệ 85.04%.

Thời gian thực hiện dự kiến vào quý 4/2015 và thời gian thực hiện cụ thể sẽ do Hội đồng quản trị MB quyết định trên cơ sở Giấy phép, chấp thuận của Cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Lãnh đạo MB cho biết, ngân hàng tham gia tái cơ cấu SDFC nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong việc thực hiện tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, góp phần ổn định và phát triển nền kinh tế đất nước, cũng như mục tiêu phát triển dài hạn của ngân hàng. Sau giao dịch sáp nhập, quy mô vốn điều lệ của MB tăng thêm và giúp cho MB kiện toàn mô hình tập đoàn, hướng tới việc cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng, góp phần tăng trưởng doanh thu, thu nhập, từ đó tối đa hóa lợi ích cho các cổ đông, đối tác, khách hàng trong tương lai.

Tham dự Đại hội cổ đông, đại diện NHNN đã nhận định: Giao dịch sáp nhập SDFC vào MB đã thể hiện sự quyết tâm lớn của MB đối với chủ trương tái cơ cấu hệ thống các ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011-2015 của Chính phủ. Hoạt động này nhận được sự hỗ trợ và quan tâm của NHNN.

Bên cạnh những khó khăn, thách thức khi thành lập một công ty mới,ì MB sẽ có cơ hội mở rộng mạng lưới khách hàng, kiện toàn mô hình tập đoàn tài chính đa năng. Nhìn về dài hạn, triển vọng của lĩnh vực tài chính tiêu dùng là rất lớn. Đối với MB nói riêng và các ngân hàng thương mại nói chung, đây là thời cơ rất tốt để thành lập công ty tài chính tiêu dùng. Ngân hàng Nhà nước hoàn toàn ủng hộ và sẽ sớm có chấp thuận thông qua giao dịch sáp nhập và thành lập công ty con trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ có những kiến nghị với Bộ Tài chính, cơ quan thuế để xem xét và sớm giải quyết các đề xuất mà MB đưa ra đối với các vấn đề về miễn giảm thuế đối với công ty mới thành lập, phù hợp với quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Quân Đội chốt phương án sáp nhập SDFC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.