Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thu hồi 6.924 tỷ đồng tiền nợ thuế

Hương Ly| 09/10/2015 06:45

(HNM) - Chiều 8-10, Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, cơ quan thuế đã thu hồi được hơn 6.924 tỷ đồng tiền nợ thuế. Trong đó, khối văn phòng cục thu được hơn 1.946 tỷ đồng, khối các chi cục thuế đã thu được gần 4.978 tỷ đồng.


Đại diện Cục thuế TP Hà Nội cho biết, ngay từ đầu năm, cơ quan thuế đã chỉ đạo các phòng quản lý, các chi cục thuế rà soát, phân loại nợ, phân tích nguyên nhân nợ thuế của từng đối tượng nợ thuế để có giải pháp đôn đốc thu nợ hiệu quả. Cơ quan thuế cũng đã động viên, thuyết phục doanh nghiệp có kế hoạch phân chia nguồn tiền để bảo đảm vừa duy trì, phát triển sản xuất - kinh doanh, vừa có tiền trả nợ thuế.

Đồng thời, cơ quan thuế cũng kiên quyết xử lý nghiêm những doanh nghiệp có dòng tiền luân chuyển nhưng vẫn nợ thuế; nợ tiền sử dụng đất. Trên thực tế, đã có nhiều doanh nghiệp trong danh sách công khai nợ thuế cũng như các doanh nghiệp nằm ngoài danh sách sau khi việc công bố được thực hiện đã chủ động nộp ngay số thuế còn nợ vào ngân sách hoặc có công văn hoặc liên hệ trực tiếp đề xuất và cam kết được nộp dần nợ tiền sử dụng đất, nợ thuế tiến độ.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai cũng có những doanh nghiệp không phối hợp với cơ quan thuế trong việc nộp nợ thuế. Vì vậy, Cục thuế TP Hà Nội sẽ tiếp tục công khai danh sách 89 doanh nghiệp nợ thuế gần 312 tỷ đồng. Trong đó, có 87 doanh nghiệp nợ thuế, phí gần 294 tỷ đồng và 2 dự án nợ tiền sử dụng đất hơn 17,7 tỷ đồng. Đây là lần thứ tư trong năm nay, cơ quan thuế Hà Nội công khai danh sách doanh nghiệp nợ đọng tiền thuế với số lượng lớn.

Đại diện Cục thuế TP Hà Nội cũng cho biết, đối với các công ty có số nợ lớn, chây ì không nộp tiền sử dụng đất, không thực hiện dự án theo tiến độ phê duyệt, cơ quan thuế đã báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét thu hồi đất và kiên quyết không giao thêm dự án mới. Trong thời gian tới Cục Thuế TP Hà Nội tiếp tục triển khai các nhóm giải pháp nhằm đôn đốc thu hồi nợ đọng. Cục Thuế TP Hà Nội khuyến cáo các chủ dự án, doanh nghiệp còn nợ tiền sử dụng đất, tiền thuế cần thu xếp nguồn tài chính và khẩn trương nộp nợ trước khi cơ quan thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thu hồi 6.924 tỷ đồng tiền nợ thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.