Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thí điểm sử dụng thẻ ATM để nộp ngân sách nhà nước

Hương Ly| 17/11/2015 15:28

(HNMO) - Ngày 17-11, Kho bạc Nhà nước (KBNN) phối hợp với các cơ quan Thuế, Hải quan, Kho bạc Hà Nội đã tổ chức triển khai thí điểm thu ngân sách nhà nước (NSNN) qua máy chấp nhận thẻ (POS) của Vietinbank.


Với thỏa thuận hợp tác giữa KBNN và Vietinbank, các khoản nộp ngân sách của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội có thể thanh toán bằng thẻ ATM, thẻ ghi nợ nội địa do Vietinbank hoặc các ngân hàng trong nước phát hành tại các chi nhánh của KBNN trên địa bàn Hà Nội.

Đại diện KBNN cho biết, người dân, DN có thể nộp tất cả các loại thuế, phí, lệ phí, tiền nộp phạt vi phạm hành chính và các khoản thu khác thuộc NSNN bằng thẻ ATM. Với hình thức này, việc nộp tiền vào NSNN của người dân, DN sẽ được ghi nhận ngay, bảo đảm an toàn, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, việc nộp tiền vào NSNN của người dân, DN sẽ được miễn phí.

Được biết, dịch vụ thu hộ ngân sách nhà nước (NSNN) được VietinBank triển khai tại 149 chi nhánh và gần 1.000 điểm giao dịch của ngân hàng trên cả nước. Với việc nộp thuế qua hệ thống ngân hàng, các DN thay vì phải đến cơ quan thuế trước vài ngày để nộp thuế, thì nay chỉ cần những thao tác đơn giản đã có thể thực hiện ngay việc nộp tiền vào NSNN mà không tốn thời gian và chi phí đi lại.

Với việc tổ chức kết nối trực tiếp với KBNN, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, việc truyền nhận thông tin, điện chuyển tiền giữa VietinBank và các cơ quan thu sẽ được thực hiện một cách an toàn, thông suốt. Tính đến cuối tháng 9-2015, đã có gần 72.000 DN đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử của VietinBank với tổng số tiền nộp vào NSNN là trên 19.780 tỷ đồng. Hiện có trên 40.000 DN sử dụng dịch vụ nộp thuế hải quan online qua Vietinbank với tổng số thuế nộp vào NSNN là 87.212 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thí điểm sử dụng thẻ ATM để nộp ngân sách nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.