Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Rà soát, kiểm tra các khoản chi ngân sách

Khánh Ly| 25/01/2016 19:27

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa có công văn số 358/UBND-KT về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước năm 2016.


Theo đó, UBND TP yêu cầu các cấp, ngành của TP phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế, Hải quan đẩy mạnh thanh, kiểm tra, chống thất thu ngân sách và đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế. Các đơn vị thực hiện quản lý chi NSNN chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả theo đúng dự toán và các chế độ, chính sách quy định.

UBND TP yêu cầu Sở Tài chính thẩm tra việc phân bổ dự toán chi ngân sách năm 2016 của các Sở, ngành, đơn vị trực thuộc, đồng thời, theo dõi, kiểm tra tình hình chấp hành, sử dụng NSNN tại các đơn vị dự toán, các quỹ tài chính... Kho bạc Nhà nước Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát các khản chi từ NSNN, bảo đảm đúng dự toán giao và quy định của pháp luật.

Đối với việc thanh toán, tạm ứng kế hoạch vốn XDCB, vốn giải phóng mặt bằng của các dự án, cần kiểm soát chặt chẽ việc thanh toán vốn, không để tình trạng hồ sơ tạm ứng kinh phí giải phóng mặt bằng tồn đọng kéo dài, chi chuyển nguồn ngân sách lớn...UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện trong phạm vi ngân sác được giao, chủ động sắp xếp chi thường xuyên, ưu tiên cho các nhiệm vụ quan trọng, bảo đảm chế độ tiền lương cho cán bộ công chức, viên chức, các khoản chi cho con người và các chính sách an sinh xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rà soát, kiểm tra các khoản chi ngân sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.