Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phối hợp chặt chẽ để xử lý nợ xấu

Đức Anh| 28/04/2016 06:46

(HNM) - Ngày 27-4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã làm việc với Công ty Quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng (VAMC).

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Phó Thủ tướng đánh giá, từ khi thành lập, VAMC đã thực hiện các nhiệm vụ được giao về xử lý nợ xấu, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh khoản của ngân hàng, doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiệu quả xử lý nợ xấu chưa như mong muốn, nếu không có cơ chế kiểm soát, quản trị tốt, nợ xấu có thể tăng trở lại. Trong khi đó, là một công cụ xử lý nợ xấu, VAMC còn gặp nhiều khó khăn về cơ chế, pháp lý, trình độ, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu trong thời gian tới, các bộ liên quan chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành ngân hàng trong quá trình xử lý nợ xấu.

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã làm việc với Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN).

Phó Thủ tướng đánh giá, 5 năm qua, thị trường chứng khoán (TTCK) đã có bước phát triển đáng kể, góp phần tăng tính thanh khoản, minh bạch thị trường tài chính. Các bộ, ngành cần nhận thức đầy đủ, rõ ràng hơn về TTCK để hoàn thiện cơ sở pháp lý, thể chế, hạ tầng, đưa TTCK trở thành kênh huy động vốn quan trọng cho nền kinh tế, san sẻ gánh nặng cho ngành ngân hàng.

Với thị trường cổ phiếu, Chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, nâng cao khả năng quản trị của doanh nghiệp để tạo ra nguồn hàng hóa dồi dào phát triển thị trường. Đối với các doanh nghiệp nhà nước đã cổ phần hóa mà chưa niêm yết trên TTCK theo quy định, UBCKNN và Bộ Tài chính rà soát lại quy định để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp chặt chẽ để xử lý nợ xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.