Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm nhà băng nhập cuộc giảm lãi suất cho vay

Hương Thủy| 29/04/2016 15:06

(HNMO) - Ngay sau khi hai ngân hàng thương mại Nhà nước công bố giảm lãi suất cho vay, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cũng nhập cuộc bằng việc công bố dành 5.000 tỷ đồng cho vay các doanh nghiệp với mức lãi suất ưu đãi từ 6,9%/năm.


Nhằm hưởng ứng chủ trương giảm lãi suất vay, hỗ trợ doanh nghiệp của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng nhà nước, ngày 29/4, (TPBank) vừa công bố dành 5.000 tỷ đồng cho vay các doanh nghiệp với mức lãi suất ưu đãi từ 6,9%/năm.

Đối tượng được hưởng ưu đãi là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu vay vốn và sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế tại TPBank và các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ.

TPBank hưởng ứng giảm lãi suất cho vay


Không chỉ áp dụng mức lãi suất ưu đãi, TPBank còn tư vấn, linh động thủ tục và rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ nhằm tạo điều kiện để gói ưu đãi này sớm đi vào cuộc sống. Bên cạnh các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, gói tín dụng ưu đãi 5.000 tỷ đồng cũng ưu tiên cho các doanh nghiệp lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là lĩnh vực mũi nhọn được TPBank đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh triển khai.

Quyết định đưa ra gói ưu đãi lãi suất này của TPBank chính là một hành động thiết thực hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, thể hiện sự đồng hành, chia sẻ của TPBank với doanh nghiệp. Lãnh đạo TPBank hy vọng gói hỗ trợ này sẽ thêm một cú hích mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp giảm được chi phí, có điều kiện mở rộng kinh doanh, phát triển sản xuất, ‎đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực như gạo, cà phê, hạt tiêu, điều... 

Trước đó, sáng nay, BIDV và Vietcombank công bố giảm lãi suất cho vay VND. Từ 29/4,  BIDV giảm đến 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các khách hàng tốt, vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh. Các đối tượng khách hàng trên được hưởng lãi suất tối đa không quá 10% với các khoản vay trung - dài hạn. Vietcombank điều chỉnh mức ưu đãi lãi suất cho vay VND trung-dài hạn về tối đa 10%/năm trong thời gian một năm để hỗ trợ các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhà băng nhập cuộc giảm lãi suất cho vay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.