Theo dõi Báo Hànộimới trên

HNX công bố 86 cổ phiếu chọn lọc trên sàn UPCoM

Thanh Hương| 21/06/2016 10:05

(HNMO) - Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa công bố danh sách 86 cổ phiếu thuộc bảng UPCoM Premium.


Đó là: CTCP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp(ABI), CTCP Bê tông Ly tâm An Giang (ACE), CTCP Sơn Á Đông (ADP), CTCP Cấp nước Bến Thành (BTW), CTCP Bông Việt Nam (BVN), Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng (CDN), CTCP Cơ khí Đông Anh Licogi (CKD)…

Bảng giao dịch thị trường UPCoM


Theo quy định tại Bộ nguyên tắc phân bảng UPCoM Premium được Tổng Giám đốc HNX ban hành, bộ nguyên tắc phân bảng UPCoM Premium trên Hệ thống giao dịch UPCoM, chính thức có hiệu lực kể từ ngày 24/6 tới, các chứng khoán đăng ký giao dịch (ĐKGD) được lựa chọn vào danh sách UPCoM Premium là cổ phiếu của các doanh nghiệp được chọn lọc, đáp ứng các tiêu chí về tình hình tài chính và ý thức tuân thủ quy định pháp luật về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, căn cứ trên các tiêu chuẩn định lượng và định tính.

Về tiêu chuẩn định lượng, tổ chức ĐKGD có vốn điều lệ từ 120 tỷ đồng trở lên, hoạt động kinh doanh năm liền trước có lãi, không có lỗ lũy kế; hoặc tổ chức ĐKGD có vốn điều lệ từ 30 tỷ đồng trở lên, tỷ lệ lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) năm liền trước tối thiểu là 5%, không có lỗ lũy kế. Các tiêu chí này được xem xét dựa trên báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm tài chính gần nhất.

Về tiêu chuẩn định tính, các tổ chức ĐKGD đã báo cáo cho HNX về việc công bố thông tin báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán, báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét (nếu có) của năm tài chính gần nhất đúng thời hạn quy định.

Ngoài ra, các tổ chức ĐKGD có chứng khoán đủ điều kiện giao dịch ký quỹ theo Quy chế hướng dẫn giao dịch ký quỹ chứng khoán của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng có thể được chọn vào bảng UPCoM Premium.

Dưới đây danh sách chứng khoán đăng ký giao dịch của Bảng UPCoM Premium

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HNX công bố 86 cổ phiếu chọn lọc trên sàn UPCoM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.