Theo dõi Báo Hànộimới trên

HNX đưa vào hoạt động phân hệ đấu thầu trái phiếu điện tử trên Internet

Thanh Hương| 30/06/2016 14:03

(HNMO) - Hôm nay (30/6), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) chính thức đưa phân hệ đấu thầu trái phiếu điện tử trên Internet vào vận hành. Đây là một bước tiến của HNX trong nỗ lực mở rộng mạng lưới các nhà đầu tư trái phiếu Chính phủ trên thị trường đấu thầu.

Đây là một bước tiến của HNX trong nỗ lực mở rộng mạng lưới các nhà đầu tư trái phiếu Chính phủ trên thị trường đấu thầu.

Với việc cho phép nhà đầu tư được trực tiếp bỏ phiếu dự thầu trên hệ thống đấu thầu trái phiếu thông qua phân hệ đấu thầu trên Internet, HNX không những tạo sự chủ động cho các nhà đầu tư trong việc tham gia đấu thầu mà còn giúp giảm thiểu chi phí cho các thành viên thực hiện môi giới như chi phí về nhân lực thực hiện, chi phí về hồ sơ, rút ngắn thời gian tham gia đấu thầu cho cả nhà đầu tư và thành viên.

HNX cho biết, phân hệ đấu thầu trái phiếu điện tử trên Internet ngoài chức năng hỗ trợ thành viên và nhà đầu tư tham gia đấu thầu, đây còn là công cụ giúp cho các nhà đầu tư cập nhật các thông tin nhanh chóng và chính xác về các phiên thầu đang diễn ra cũng như tổng hợp thông tin về hoạt động đấu thầu trong quá khứ.

Theo thống kê, từ đầu năm 2015 đến cuối tháng 6/2016, có hơn 70 chủ thể đầu tư không phải là thành viên đấu thầu. Với số lượng phiên đấu thầu lớn như hiện nay (trung bình mỗi tuần có 3 đến 4 đợt đấu thầu) thì công việc phải thực hiện của các thành viên làm nghiệp vụ môi giới là không hề nhỏ.

Như vậy, từ sau khi thực hiện điện tử hóa hoạt động đấu thầu trái phiếu Chính phủ tới các thành viên thị trường vào năm 2012 thì đến nay, với việc điện tử hóa khâu đặt phiếu dự thầu của các nhà đầu tư là khách hàng của thành viên, HNX đã hoàn toàn điện tử hóa hoạt động đấu thầu trái phiếu Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HNX đưa vào hoạt động phân hệ đấu thầu trái phiếu điện tử trên Internet

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.