Theo dõi Báo Hànộimới trên

HNX bổ sung 3 cổ phiếu vào danh sách chọn lọc trên sàn UPCoM

Thanh Hương| 07/07/2016 15:42

(HNMO) - Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố bổ sung 3 cổ phiếu đăng ký giao dịch của Bảng UPCoM Premium trên thị trường UPCoM.

Đó là: CTCP Tập đoàn đầu tư I.P.A (mã chứng khoán IPA), CTCP Địa chất Mỏ-TKV (MGC) và CTCP Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng-COINCO (CNN).

Như vậy, danh sách cổ phiếu thuộc bảng UPCoM Premium hiện đã là 89 cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu nằm trong bảng UPCoM Premium (ảnh chụp bảng giao dịch sàn UPCoM ngày 7/7)


Cổ phiếu được lựa chọn vào danh sách UPCoM Premium là cổ phiếu của các doanh nghiệp được chọn lọc, đáp ứng các tiêu chí về tình hình tài chính và ý thức tuân thủ quy định pháp luật về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, căn cứ trên các tiêu chuẩn định lượng và định tính.

Trong đó, về tiêu chuẩn định lượng, tổ chức đăng ký giao dịch có vốn điều lệ từ 120 tỷ đồng trở lên, hoạt động kinh doanh năm liền trước có lãi, không có lỗ lũy kế; hoặc tổ chức đăng ký giao dịch có vốn điều lệ từ 30 tỷ đồng trở lên, tỷ lệ lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) năm liền trước tối thiểu là 5%, không có lỗ lũy kế.

Về tiêu chuẩn định tính, các tổ chức đăng ký giao dịch đã báo cáo cho HNX về việc công bố thông tin báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán, báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét (nếu có) của năm tài chính gần nhất đúng thời hạn quy định.

Bên cạnh đó, các tổ chức đăng ký giao dịch có chứng khoán đủ điều kiện giao dịch ký quỹ theo Quy chế hướng dẫn giao dịch ký quỹ chứng khoán của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng có thể được chọn vào bảng UPCoM Premium.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HNX bổ sung 3 cổ phiếu vào danh sách chọn lọc trên sàn UPCoM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.