Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một cá nhân bị phạt hơn nửa tỷ đồng

T.H| 27/07/2016 10:46

(HNMO) - Sử dụng 1 tài khoản đứng tên mình và 7 tài khoản đứng tên người khác để giao dịch cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư Du lịch và Phát triển Thủy sản (Mã chứng khoán: DAT), một nhà đầu tư bị phạt 550 triệu đồng.


Căn cứ kết quả giám sát và kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Thanh Điền (Địa chỉ: Phú Lâm, Phú Tân, An Giang) với mức phạt 550 triệu đồng.

Nguyên nhân do ông Điền đã có hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể, từ 5/11/2015 đến 8/1/2016, ông Trần Thanh Điền đã sử dụng 1 tài khoản đứng tên mình và 7 tài khoản đứng tên người khác để giao dịch cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư Du lịch và Phát triển Thủy sản (Mã chứng khoán: DAT) nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu DAT.

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi thao túng giá chứng khoán cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Trần Thanh Điền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cá nhân bị phạt hơn nửa tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.