Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy thu hơn 2.000 tỷ đồng thuế chuyển nhượng Big C Việt Nam

Hương Ly| 31/08/2016 18:48

(HNMO) - Đây là thông tin được nêu tại cuộc họp báo chuyên đề do Tổng cục Thuế tổ chức chiều 31-8 tại Hà Nội.



Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, cơ quan này đang thanh tra toàn diện 22 siêu thị Big C tại Việt Nam. Các đoàn thanh tra đã và đang trong giai đoạn lập biên bản, ra quyết định truy thu thuế với các đơn vị có sai phạm. Toàn bộ kết quả thanh tra sẽ được công khai trước dư luận sau khi đã tổng hợp.

Về việc thu khoản thuế chuyển nhượng hệ thống siêu thị Big C tại Việt Nam, Tổng cục Thuế cho biết, Central Group-đơn vị đã mua Big C đã nộp đầy đủ 2.034 tỷ tiền thuế chuyển nhượng vào ngân sách nhà nước.

Liên quan đến số thuế được hoàn của Công ty Fomosa, đại diện Tổng cục Thuế cho biết, doanh nghiệp này bắt đầu hoạt động đầu tư tại Việt Nam từ 2009. Theo quy định, đây dự án của DN đầu tư nước ngoài, căn cứ theo luật thuế GTGT, các DN đang trong thời gian đầu tư được hoàn thuế trong thời gian 1 năm.

Như vậy, tính từ 2009 đến nay, qua các giai đoạn hoạt động, cơ quan Thuế đã tiếp nhận hồ sơ và hoàn 14.617 tỷ đồng cho Formosa. Trong đó, có 10.601 tỷ đồng tiền hoàn thuế với hàng hóa là máy móc thiết bị nguyên vật liệu. Số còn lại là tiền thuế giá trị gia tăng đầu vào với hàng hóa mua sắm tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truy thu hơn 2.000 tỷ đồng thuế chuyển nhượng Big C Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.