Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn vay với lãi suất hợp lý

Thanh Hiền| 26/09/2016 15:28

(HNMO) - Sáng 26-9, UBND TP Hà Nội phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp (NH-DN) trên địa bàn thành phố, nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho DN, giúp DN tiếp cận vốn vay với lãi suất hợp lý.



Chương trình có sự tham gia của 80 tổ chức tín dụng và gần 200 DN sản xuất, kinh doanh, hộ sản xuất của các làng nghề. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản tham dự.

Thực hiện chương trình kết nối NH-DN từ năm 2014 đến nay, các NH đã đưa ra nhiều gói tín dụng phù hợp cho các nhóm ngành nghề, đặc biệt ưu tiên, khuyến khích cho DN nhỏ và vừa, các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường với lãi suất cho vay thấp hơn mặt bằng lãi suất chung từ 1,5 - 2%/năm. 8 tháng đầu năm 2016, chương trình kết nối NH - DN của Hà Nội đã giải ngân được hơn 121.000 tỷ đồng. Trong đó, cho vay các mặt hàng theo chương trình bình ổn thị trường là hơn 14.400 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản cho biết, với khoảng hơn 200.700 DN đang hoạt động trên địa bàn, nhu cầu về nguồn vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh là rất lớn. Các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thường xuyên, chủ động nguồn vốn, áp dụng các biện pháp hỗ trợ DN như: đồng hành cùng DN, tư vấn cho DN trong quản trị, điều hành, xây dựng, chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh, tổ chức cho vay theo chuỗi các DN liên kết tiêu thụ sản phẩm, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tăng cường hiệu quả sử dụng nguồn vốn của các DN.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hà Nội, từ nay đến tháng 6-2017, các NH thương mại trên địa bàn sẽ tập trung giải ngân số vốn đã cam kết trong chương trình kết nối và sẽ dành 150.000 tỷ đồng vốn tín dụng để hỗ trợ các DN tập trung sản xuất, kinh doanh góp phần bình ổn giá thị trường thời điểm cuối năm.

Ngay  tại hội nghị, 10 tổ chức tín dụng đã kết nối trực tiếp với các DN tham gia. Tổng số vốn ký kết đạt gần 3.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn vay với lãi suất hợp lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.