Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà băng đua đẩy vốn cuối năm

Hương Thủy| 19/10/2016 14:35

(HNMO) - Nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng những tháng cuối năm, nhiều ngân hàng đã tung ra các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi.


Hiện Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) dành gói tín dụng 1.000 tỷ đồng cho khách hàng. 

Theo đó, từ nay đến hết 31/12/2016 hoặc tới khi giải ngân hết hạn mức của chương trình, các khách hàng là cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu vay vốn để mua bất động sản, xây dựng sửa chữa nhà, mua ô tô, đầu tư tài sản cố định, bổ sung vốn lưu động, và các mục đích tiêu dùng, kinh doanh khác có thể được hưởng mức lãi suất ưu đãi 7,5%/năm, ngoại trừ khách hàng vay tiền đầu tư chứng khoán, mua cổ phần, chứng minh tài chính, cầm cố/chiết khấu giấy tờ có giá, cầm cố vàng vật chất, vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo.

Mức lãi suất 7,5%/năm được áp dụng cho tất cả các kỳ hạn vay dưới 60 tháng, thời gian áp dụng là 1/4 thời gian vay và không quá 24 tháng. Ngoài ra, với món vay từ 60 tháng trở lên, khách hàng sẽ được hưởng mức ưu đãi 9%/năm trong vòng 24 tháng.

(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Nhà băng này cũng đang cho khách hàng mua căn hộ tại Vinhomes Golden River Ba Son (TP Hồ Chí Minh) với lãi suất 0%. Sau khi đặt cọc và đóng 25% giá trị căn nhà, nếu có nhu cầu vay vốn tại SHB, khách hàng sẽ được chủ đầu tư thanh toán toàn bộ lãi vay (tương đương lãi suất 0%) tại lần đóng 70% tiếp theo.

Mức lãi suất 0% được áp dụng cho tới khi khách hàng nhận được thông báo bàn giao nhà từ chủ đầu tư (tối đa 24 tháng). Với khách hàng có nhu cầu, SHB sẽ cho vay lên tới 85% giá trị tài sản bảo đảm, thời hạn vay tới 25 năm. Chương trình được thực hiện đến hết 31/12/2016.

Nhằm hỗ trợ khách hàng có nhu cầu vay vốn, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai nhiều chương trình tín dụng với lãi suất dành cho khách hàng có nhu cầu vay kinh doanh, vay mua nhà và vay mua ô tô đến hết 31/12/2016.

Lãi suất cho vay từ 7,99%/năm trong 6 tháng đầu và vay kỳ hạn trên 18 tháng. Hạn mức vay là 500 tỷ VND với phí trả nợ trước hạn thấp.

Khách hàng có nhu cầu vay mua nhà cũng có thể lựa chọn 1 trong 3 mức lãi suất ưu đãi 7%/năm áp dụng cho 9 tháng đầu tiên, 7,99%/năm áp dụng cho 12 tháng đầu tiên, 9%/năm áp dụng cho 18 tháng đầu tiên, với thời gian vay tối thiểu lên tới 60 tháng. Chương trình áp dụng cho các giao dịch vay mua nhà/đất thuộc dự án và cả nhà/đất riêng lẻ. Khách hàng được áp dụng mức phí trả nợ trước hạn 3% cho 3 năm đầu và 1% kể từ năm thứ 4 trở đi.

NCB cũng đang triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay mua ô tô tại các đại lý/showroom trên toàn quốc. 3 phương án lãi suất ưu đãi để khách hàng lựa chọn là 6,7%/năm áp dụng trong 9 tháng đầu, 8%/năm cho 12 tháng đầu, và 8,8%/năm cho 18 tháng đầu. Điều kiện áp dụng chính sách ưu đãi đối với phương án 1 và 2 là thời gian vay tối thiểu 24 tháng, với phương án 3 thì thời gian vay tối thiểu là 36 tháng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cùng với 6 ngân hàng khách vừa ký hợp đồng tín dụng với tổng nguồn vốn 817 tỷ đồng hỗ trợ cho 67 doanh nghiệp và hộ kinh doanh tại quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) theo chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp do UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh TP Hồ Chí Minh phát động triển khai. Trong đó, Sacombank tham gia hỗ trợ 164 tỷ đồng cho 39 doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

Càng gần cuối năm, nhu cầu mua, sửa chữa nhà, mua xe ô tô, vay tiêu dùng của các khách hàng cá nhân, hộ gia đình càng tăng cao. Trong khi đó, tín dụng ưu đãi lãi suất luôn là công cụ của ngân hàng để đẩy mạnh cho vay. Tuy nhiên, người đi vay cần đọc kỹ thông tin trước khi ký hợp đồng vay, đặc biệt cần tìm hiểu rõ về lãi suất sau thời gian được ưu đãi để nhằm tránh rủi ro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà băng đua đẩy vốn cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.