Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính 2017”

Quang Thái| 09/05/2017 11:35

(HNMO) - Sáng 9-5, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, đã diễn ra lễ phát động cuộc thi quản lý tài chính với mục tiêu giáo dục tài chính cho thế hệ trẻ toàn quốc.


Cuộc thi năm nay được khởi động sau khi Chính phủ Việt Nam công bố mục tiêu mới cho nền kinh tế đến năm 2020, phần lớn các giao dịch tài chính ở Việt Nam sẽ được thực hiện qua thanh toán điện tử. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ trên khắp cả nước.

Phát biểu tại buổi phát động, ông Đoàn Hồng Hà, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Vai trò là cơ quan định hướng thế hệ trẻ, nhiều năm nay chúng tôi đã phối hợp với Visa tổ chức chương trình này, nhằm giúp các bạn trẻ có định hướng đúng đắn về tài chính và đây là bước chuẩn bị tốt nhất cho tương lai”.

Cuộc thi năm nay bao gồm hai giai đoạn chính, giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 9-5, ở giai đoạn này các bạn trẻ tham gia sẽ có cơ hội thể hiện khả năng quản lý tài chính thông qua những bức ảnh chân thực, kèm theo chú thích thuyết minh. Ảnh có thể miêu tả cách họ chi tiêu hằng ngày, khi đi chơi với bạn bè hoặc đi du lịch và 50 bài thi xuất sắc nhất sẽ được tham gia vòng 2 của chương trình diễn ra từ ngày 1-9.

Ở chặng đua này sẽ diễn ra 6 triển lãm kết hợp hội thảo đào tạo kỹ năng quản lý tài chính và được tổ chức tại 6 thành phố có nhiều sinh viên tham dự nhất. Trong giai đoạn này các bạn sinh viên sẽ tiếp tục kêu gọi bình chọn cho những bức ảnh của mình.

Tổng kết chương trình, đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng 15 triệu đồng và một vé du lịch đến Singapore.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính 2017”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.