Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các phiên đấu giá thoái cổ phần vốn hút khách

Hương Thủy| 01/12/2017 09:38

(HNMO) - Bốn phiên đấu giá thoái vốn cổ phần diễn ra tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) trong tháng 11 được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm và có số lượng đặt mua cao hơn nhiều lần số cổ phần chào bán.


Tháng 11, 6 phiên đấu giá cổ phần đã diễn ra tại HNX. Trong đó, hai phiên bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của các doanh nghiệp Công ty TNHH một thành viên 532, Công ty TNHH một thành viên 145; 4 phiên thoái vốn tại CTCP Đầu tư Bất động sản Hà Nội, Công ty Tài chính Cổ phần Xi măng, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương, CTCP Bất động sản Dầu khí Việt Nam (SSG).

Phiên đấu giá thoái vốn của Công ty Tài chính Cổ phần Xi măng. (ảnh: HNX) 


Tổng khối lượng cổ phần đưa ra đấu giá trong tháng 11 đạt hơn 27,9 triệu cổ phần, tăng 143% so với tháng 10. Tổng khối lượng đặt mua của nhà đầu tư cũng tăng mạnh với hơn 66,8 triệu cổ phần, cao hơn 2,4 lần so với khối lượng chào bán. Bốn phiên đấu giá thoái vốn cổ phần tại các doanh nghiệp đều được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm và có số lượng đặt mua cao hơn nhiều lần số cổ phần chào bán. Kết quả, cả bốn phiên đấu giá thoái vốn trong tháng 11 đều bán hết 100% số cổ phần chào bán.

Trong tháng 11, hơn 25,9 triệu cổ phần (bằng 93% khối lượng chào bán) đã được bán cho nhà đầu tư với tổng giá trị cổ phần trúng giá hơn 418 tỷ đồng, cao hơn 100 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Trung bình một phiên, giá trị cổ phần đấu giá thành công đạt hơn 69,6 tỷ đồng, tăng 50% so với tháng 10.

Trong đó, đáng chú ý nhất là phiên thoái vốn của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương đã có số thặng dư vốn thu về cho doanh nghiệp đạt hơn 133 tỷ đồng, chênh lệch so với giá khởi điểm đạt hơn 100 tỷ đồng.

Trong tháng 12 này, 9 phiên đấu giá cổ phần sẽ diễn ra tại HNX.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các phiên đấu giá thoái cổ phần vốn hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.