Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sửa đổi về giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn của tổ chức tín dụng

Theo VietnamPlus| 29/12/2017 17:23

Ngày 28-12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư số 19/2017/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-NHNN ngày 20/11/2014 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.


Theo đó, Thông tư số 19 gồm 5 điều với nội dung cơ bản như: sửa đổi, bổ sung một số giới hạn, tỷ lệ phù hợp với quy định của Luật sửa đổi, bổ sung Luật các Tổ chức tín dụng: Giới hạn cấp tín dụng để đầu tư, kinh doanh trái phiếu doanh nghiệp; tỷ lệ mua, đầu tư trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh; sửa đổi quy định về giới hạn cấp tín dụng và giới hạn góp vốn, mua cổ phần thực hiện theo quy định của Luật các Tổ chức tín dụng và Luật sửa đổi, bổ sung Luật các Tổ chức tín dụng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Ngoài ra, Thông tư cũng sửa đổi, bổ sung cách xác định và lộ trình điều chỉnh tỷ lệ tối đa nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung hạn và dài hạn; sửa đổi, bổ sung cấu phần và cách xác định tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu: cấu phần vốn tự có, hệ số rủi ro của một số khoản phải đòi; sửa đổi, bổ sung cách xác định tỷ lệ khả năng chi trả: sửa đổi, bổ sung một số nguyên tắc xác định dòng tiền ra, dòng tiền vào.

Ngoài ra, Thông tư 19 cũng sửa đổi, bổ sung một số nội dung về giải thích từ ngữ; quy định nội bộ, hướng dẫn chi tiết, quy định các xác định, cấu phần một số tỷ lệ bảo đảm an toàn và quy định chuyển tiếp.

Thông tư 19 sẽ có hiệu lực thi hành kể từ 12-2-2018. Tuy nhiên, riêng với các quy định tại Điều 17 Thông tư 36/2014/TT-NHNN được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 19, được áp dụng để xác định và tuân thủ tỷ lệ tối đa nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung hạn và dài hạn kể từ ngày 1-1-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa đổi về giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn của tổ chức tín dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.