Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ thu thuế thu nhập cá nhân đối với các nhà đầu tư tiền ảo

Hoàng Khuê| 23/01/2018 07:45

(HNMO) - Cơ quan thuế Ấn Độ vừa gửi đi thông báo thu thuế thu nhập cá nhân đối với hàng chục ngàn nhà đầu tư đang thực hiện các giao dịch tiền ảo trên lãnh thổ quốc gia này.



Bên cạnh việc nộp thuế, các nhà đầu tư cũng sẽ phải kê khai tổng giá trị tiền ảo sở hữu, cũng như các nguồn tài chính mà họ sử dụng cho việc đầu tư. Tương tự như Trung Quốc, Ấn Độ hiện cũng rất lo ngại việc công dân của mình thực hiện giao dịch với nguồn tiền nước ngoài.

Trong khi đó, số liệu do chính phủ Ấn Độ ghi nhận cho thấy, trong vòng 17 tháng qua, các giao dịch tiền ảo tại quốc gia này đã lên tới 3,5 tỷ USD. Do các quy định pháp luật về tiền ảo tại Ấn Độ chưa bị siết chặt, mỗi tháng có tới hơn 200.000 cá nhân thực hiện các giao dịch tiền ảo với trị giá 315 triệu USD.

Bên cạnh động thái mới nói trên, chính phủ Ấn Độ đã nhiều lần phát cảnh báo về nguy cơ rủi ro "kịch bản Ponzi" (một dạng lừa đảo lấy tiền của các nhà đầu tư mới để trả lãi cho các nhà đầu tư cũ, thay vì lấy lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh hợp pháp) đối với đầu tư tiền ảo. Tới nay, cảnh sát Ấn Độ cho biết đã nhận được vô số đơn thư từ hàng trăm các nhà đầu tư tiền ảo về những giao dịch lừa đảo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ thu thuế thu nhập cá nhân đối với các nhà đầu tư tiền ảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.