Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toàn hệ thống ngân hàng chú ý kiểm soát cơ cấu tín dụng và nợ xấu

TTXVN| 22/02/2018 07:08

(HNM) - Nhân dịp đầu Xuân Mậu Tuất 2018, chiều 21-2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên các ngân hàng: Công thương Việt Nam và Ngoại thương Việt Nam.

Thủ tướng thăm và làm việc tại VietinBank. (Nguồn: VietinBank)


Phát biểu với cán bộ, người lao động toàn hệ thống VietinBank qua 155 điểm cầu trực tuyến cả nước, Thủ tướng đánh giá cao VietinBank đã cổ phần hóa thành công, phát triển nhanh dịch vụ công nghệ ngân hàng, nỗ lực trong xử lý nợ xấu, bảo đảm hệ thống hoạt động tốt, nâng cao hiệu quả quản trị ngân hàng để củng cố niềm tin với khách hàng...

Nhấn mạnh năm 2018 là năm bản lề của giai đoạn 2016-2020, Thủ tướng yêu cầu VietinBank nỗ lực đóng góp vào thực hiện các nhiệm vụ đặt ra, trong đó cần chú trọng tăng cường tiềm lực tài chính; nâng cao năng lực quản trị điều hành theo chuẩn mực quốc tế, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh. VietinBank cần xây dựng giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng và kiểm soát cơ cấu tín dụng, nghiên cứu vận dụng các chủ trương của Chính phủ trong việc ưu tiên những lĩnh vực mà Chính phủ quan tâm, hạn chế những lĩnh vực nhiều rủi ro. Cùng với đó VietinBank cần đẩy mạnh xử lý nợ xấu; tiếp tục cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận vốn tín dụng thuận lợi, dễ dàng hơn.

Phát biểu chúc Tết tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tổ chức tín dụng này đã đi đầu trong thực hiện các chủ trương của Chính phủ. Thủ tướng đề nghị VCB xác định tầm nhìn trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực ở Châu Á, trên cơ sở đó, cán bộ, nhân viên xác định trách nhiệm của mình để phấn đấu. VCB không được thỏa mãn với quy mô, uy tín và vị thế hiện nay mà phải vươn lên, góp phần đưa nền kinh tế phát triển hơn nữa, trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu...

Để đạt mục tiêu đó, Thủ tướng gợi ý VCB cần đẩy mạnh phát triển công nghệ ngân hàng nói riêng và công nghệ nói chung để tạo sự đột phá; cần bắt kịp, đón đầu xu thế mới trong lĩnh vực ngân hàng, phấn đấu là tổ chức tín dụng đi đầu trong áp dụng công nghệ mới của hệ thống ngân hàng thế giới, nhất là trong công tác bảo mật và an toàn thông tin.

Thủ tướng cũng yêu cầu VCB có giải pháp bảo đảm chất lượng tín dụng và tiếp tục kiểm soát nợ xấu ở mức thấp. Nhấn mạnh Chính phủ lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ, Thủ tướng yêu cầu VCB lấy khách hàng là trọng tâm phục vụ. Cùng với đó là tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn hệ thống ngân hàng chú ý kiểm soát cơ cấu tín dụng và nợ xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.