Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều sếp ngân hàng rời “ghế nóng”, chọn doanh nghiệp

Hương Thủy| 10/05/2018 11:39

(HNMO) - Trước việc giữa

Ông Võ Quốc Thắng rời "ghế nóng" Kienlongbank


Tại đại hội cổ đông Ngân hàng TMCP An Bình (Abbank) diễn ra ngày 25-4 vừa qua, đại hội đã bầu ra thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới với số lượng thành viên HĐQT là 7. HĐQT đã bầu ông Đào Mạnh Kháng, Phó Chủ tịch HĐQT Abbank giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Abbank nhiệm kỳ 2018-2022, thay cho ông Vũ Văn Tiền.

Như vậy, ông Tiền không làm chủ tịch ngân hàng nữa mà chọn làm chủ tịch doanh nghiệp. Ông Vũ Văn Tiền đang nắm giữ vị trí lãnh đạo ở nhiều doanh nghiệp, trong đó có Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán An Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xi măng Thăng Long...

Tại đại hội cổ đông Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) diễn ra mới đây, ông Lê Khắc Gia Bảo đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank thay ông Võ Quốc Thắng.

Ông Võ Quốc Thắng đã quyết định rời ghế nóng tại Kienlongbank để làm Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group. Mặc dù rời ghế nóng ngân hàng và không tham gia HĐQT nhiệm kỳ mới nhưng ông Thắng vẫn làm cố vấn cho Kienlongbank.

Theo công bố của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeAbank), HĐQT SeABank đã thông qua Nghị quyết bầu ông Lê Văn Tần, người từng là Phó Tổng Giám đốc phụ trách ngân hàng, giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT SeAbank từ ngày 12-4. Như vậy, bà Nguyễn Thị Nga không còn làm Chủ tịch HĐQT SeABank nhưng giữ vị trí Phó Chủ tịch Thường trực ngân hàng này. Bà Nga hiện còn là Chủ tịch Tập đoàn BRG, đầu tư sân golf, khách sạn, dịch vụ nghỉ dưỡng...

Việc các chủ ngân hàng rời “ghế nóng” được hiểu là nhằm tuân thủ quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực từ ngày 15-1-2018.

Theo quy định của Luật này, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc của tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch, thành viên HĐQT hoặc Chủ tịch, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sếp ngân hàng rời “ghế nóng”, chọn doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.