Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty Tài chính của VNPT đã “về chung một nhà” với SeABank

Hương Thủy| 23/06/2018 11:36

(HNMO) - Tập đoàn VNPT chính thức bàn giao  Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện cho SeABank. Đây là một trong những công ty tài chính đầu tiên của Việt Nam.

PTF là công ty 100% thuộc sở hữu của Tập đoàn VNPT, được cấp phép thành lập vào tháng 10-1998 và là một trong những công ty tài chính đầu tiên của Việt Nam. Hiện PTF có vốn điều lệ 500 tỷ đồng và tổng tài sản tại thời điểm kết thúc quý II-2016 đạt 384 tỷ đồng.


SeABank đã nhận chuyển giao PTF "về chung một nhà"


Theo chủ trương thoái vốn đầu tư ngoài ngành, Tập đoàn VNPT tiến hành bán đấu giá toàn bộ cổ phần tại PTF. Ngày 1-2-2018, SeABank đã tham gia phiên đấu giá công khai mua cổ phần PTF của VNPT và là đơn vị trúng đấu giá cao nhất với mức giá 710 tỷ đồng.

Ngày 22-5-2018, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Quyết định chấp thuận việc mua bán, chuyển nhượng toàn bộ vốn góp của Tập đoàn VNPT tại Công ty PTF cho SeABank.

Sau khi hoàn thành các thủ tục chuyển nhượng, ngày 22-6-2018 Tập đoàn VNPT chính thức bàn giao Công ty PTF cho SeABank.

Theo đó, SeABank nhận chuyển giao toàn bộ mảng kinh doanh tài chính bao gồm: dịch vụ thanh toán; hỗ trợ tài chính; tư vấn doanh nghiệp; đầu tư tài chính; kinh doanh tiền tệ từ Tập đoàn VNPT bao gồm: Cơ sở vật chất, hệ thống mạng lưới, nhân sự và có trách nhiệm kế thừa, phát triển dịch vụ sau bán hàng đối với toàn bộ các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Công ty Tài chính Bưu điện PTF từ ngày trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Tài chính của VNPT đã “về chung một nhà” với SeABank

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.