Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét miễn, giảm lãi vay với người dân bị mưa lũ tại miền núi Bắc

T.H| 27/06/2018 19:59

(HNMO) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng và NHNN Chi nhánh các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Điện Biên, Tuyên Quang, Lào Cai và Cao Bằng khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ đồng bào trên địa bàn.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho người dân ở các tỉnh miền núi phía Bắc (ảnh: Internet)


Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc các TCTD chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định.

Đồng thời, các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ này.

NHNN chi nhánh 7 tỉnh trên phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho UBND tỉnh trong việc hỗ trợ cho người dân và các khu vực bị thiệt hại do thiên tai; làm đầu mối chỉ đạo các TCTD trên địa bàn khẩn trương triển khai việc hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại.

Trong những ngày qua, mưa lũ, sạt lở đất ở miền núi phía Bắc đã làm nhiều người bị chết, mất tích và bị thương. Ngoài ra, mưa lũ còn làm sạt lở nhiều tuyến đường, hàng chục ngôi nhà bị đổ, cuốn trôi, gây thiệt hại nặng về nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét miễn, giảm lãi vay với người dân bị mưa lũ tại miền núi Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.