Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chàng trai gốc Việt nổi tiếng trên Facebook nhờ tên lạ

Diệu Linh| 24/11/2015 11:14

(HNMO) - Cái tên Phuc Dat Bich đã trở nên vô cùng nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook với hơn 40.000 lượt theo dõi.

Phuc Dat Bich phải chụp ảnh hộ chiếu của mình đăng lên Facebook để chứng minh đó là tên thật của mình


Chàng trai gốc Việt được mọi người biết đến khi than phiền về rắc rối với tài khoản Facebook. Theo đó, tài khoản của anh bị khóa vì trang mạng xã hội này cho rằng anh dùng tên giả để đăng kí.

Phuc Dat Bich trong tiếng Việt là một cái tên rất bình thường, khá phổ biến. Tuy nhiên trong phát âm của tiếng Anh, "Bich" được cho là một từ tục.

Anh chia sẻ trong một dòng trạng thái đầu tháng 1/2015: "Tôi rất bực khi chả ai tin đó là tên thật của mình. Thật khó chịu khi bị cáo buộc sử dụng tên giả. Điều này có phải vì tôi là người châu Á không? Tôi từng bị Facebook đóng tài khoản nhiều lần và họ buộc tôi phải đổi thành tên "thật". Do đó, tôi chụp hình tên đầy đủ trong hộ chiếu của mình rồi gửi cho họ. Tên tôi: Phuc Dat Bich".

Chàng trai gốc Việt phàn nàn trên Facebook vì rắc rối với tên thật của mình



Kể từ đó, có rất nhiều người chia sẻ trạng thái của anh, một số khuyên anh nên đổi tên để tránh các rắc rối phát sinh từ việc bị khóa Facebook. Bên cạnh đó, cũng có những người ủng hộ nhiệt tình việc anh chụp ảnh hộ chiếu của mình để gửi cho Facebook, đấu tranh đến cùng để giành lại tài khoản với tên thật của mình.

Trong một dòng trạng thái khác được đăng gần đây, anh cảm thấy thỏa mãn vì cuộc đấu tranh giành lại tài khoản Facebook của mình đã mang lại niềm vui cho nhiều người. Phuc Dat Bich hy vọng rằng anh "trở thành một phần giúp cuộc sống của mọi người tươi sáng hơn và mang lại tiếng cười cho những người xung quanh bởi những điều tưởng chừng như vô cùng kỳ quặc".

"Chúng ta đang sống trong một xã hội đa văn hóa và tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc khi ở ngoài kia có những người luôn ủng hộ và động viên tôi".

Không chỉ trên mạng xã hội Facebook, ở ngoài đời, tên anh cũng hay bị phát âm nhầm và hiểu nhầm thành nghĩa tục


Facebook không trực tiếp bình luận về trường hợp của Phuc Dat Bich nhưng chính sách của mạng xã hội này yêu cầu người dùng "phải cung cấp tên thật" vì một số lí do liên quan đến vấn đề an toàn. Đã có không ít người dùng đã gặp rắc rối vì chính sách này nên Facebook hứa hẹn sẽ điều chỉnh lại các điều khoản cho phù hợp hơn từ tháng 12/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai gốc Việt nổi tiếng trên Facebook nhờ tên lạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.