Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh hỗ trợ sản phụ 3000 bảng/tháng trong quá trình sinh nở

Diệu Linh| 24/02/2016 15:17

(HNMO) – Anh sẽ hỗ trợ phụ nữ mang thai ít nhất 3.000 bảng (tương đương 95 triệu VNĐ) mỗi tháng để họ có thể lựa chọn bất kỳ dịch vụ chăm sóc sức khoẻ nào phù hợp với bản thân.


Với số tiền được hỗ trợ, phụ nữ mang thai có thể lựa chọn bất kỳ dịch vụ nào từ lựa chọn nữ hộ sinh riêng cho đến dịch vụ sinh nở và chăm sóc sau sinh tại nhà. Đây là chế độ thuộc một phần dự án chăm sóc thai sản của Dịch vụ Y tế Anh NHS nhằm mở rộng sự lựa chọn cho phụ nữ mang thai.

Số tiền đưa ra nhằm mục đích cải thiện tính an toàn trong dịch vụ thai sản của nước này. Dự án được thực hiện dựa trên số liệu thống kê về những sai lầm của dịch vụ dẫn đến việc trẻ tử vong tại Bệnh viện Đại học Morecambe Bay NHS Trust.

Việc đánh giá và đưa ra quyết định được chủ trì bởi chính trị gia của Đảng Bảo thủ Julia Cumberlege. Bà cho rằng nước Anh là một trong số những quốc gia an toàn nhất để sinh nở nhưng việc cải thiện chất lượng dịch vụ và hỗ trợ thêm cho các bà mẹ vẫn là điều thực sự cần thiết để đảm bảo sự chăm sóc tại Anh là “đẳng cấp thế giới”.

Thai sản và sự an toàn

- Số lượng thai chết lưu và tử vong ngay sau khi sinh đã giảm hơn một phần năm trong thập kỷ qua.

- Trong số một nửa ca thai chết lưu, nếu có sự cải thiện trong yếu tố dịch vụ chăm sóc thai sản thì có thể thay đổi được tình hình.

- Gần một nửa số dịch vụ thai sản khi kiểm tra để đánh giá mức độ an toàn có kết quả “Không đủ an toàn” hoặc “Yêu cầu cải thiện”.

- Cứ 1/17 ca sinh xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến em bé hoặc người mẹ.

Hỗ trợ thải sản có phải là một ý kiến hay?

Mỗi năm, Dịch vụ Y tế NHS phải bỏ ra 560 triệu bảng Anh để chi trả cho các sơ suất lâm sàng liên quan đến chăm sóc thai sản.

Nghiên cứu tiến hành với hàng ngàn gia đình về kinh nghiệm chăm sóc thai sản cho thấy họ “không phải lúc nào cũng tin tưởng” rằng sơ suất hay các vấn đề sẽ được hạn chế và phát hiện kịp thời.

Để cải thiện việc chăm sóc sức khỏe, nghiên cứu này cần được thu thập dữ liệu tốt hơn, phản ứng nhanh hơn khi có vấn đề phát sinh và sự đồng thuận toàn quốc trong việc điều tra những thiếu sót về chăm sóc sức khỏe.

Nhiều phụ nữ cũng phàn nàn về những sự chọn lựa mà họ có, mặc dù chính sách hiện hành cho phép họ có thể lựa chọn nơi sinh nở. Gần 9/10 phụ nữ sinh con tại bệnh viện, nhưng chỉ 1/4 trong số họ chọn đó là nơi sinh nở lý tưởng.


Khảo sát cũng nhận xét rằng không nên mặc định phụ nữ cần phải sinh con tại bệnh viện. Ngân sách mới sẽ giúp phụ nữ có nhiều tiếng nói và cơ hội hơn trong việc hiện thực hóa những lựa chọn của mình.

Tuy nhiên, kế hoạch này cũng phải đối mặt với một số khó khăn liên quan tới sự thiếu hụt nguồn nhân lực.

Chi tiết kế hoạch vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến mỗi tháng NHS sẽ phải chi khoảng 3.000 bảng cho mỗi sản phụ, thậm chí là cao hơn nữa trong trường hợp cần thiết.

Giám đốc điều hành NHS, ông Simon Stevens, cho biết một chiến lược khả thi kéo dài trong thời gian 5 năm đã được đề ra đối với dịch vụ y tế hiện nay. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Jeremy Hunt nhận xét kế hoạch này sẽ giúp phụ nữ có nhiều sự lựa chọn và được hưởng các dịch vụ an toàn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh hỗ trợ sản phụ 3000 bảng/tháng trong quá trình sinh nở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.