Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dư luận Italy nổi giận vì cổ động viên tè vào người ăn xin ở Rome

Theo Vietnam+| 19/03/2016 10:15

Dư luận Italy đã nổi giận sau khi một video quay cảnh một số cổ động viên bóng đá đang tè vào người một ăn xin trên cầu Sant'Angelo nổi tiếng ở trung tâm thủ đô Rome được phát tán trên Internet.

Hình ảnh này từ một video được tung lên mạng đang khiến dư luận Italy tức giận. (Nguồn: pipi)


Những cổ động viên bóng đá này, được cho là của đội bóng Sparta Praha, đã xuất hiện trong một đoạn quay video cá nhân và được phát tán trên mạng, cho thấy rõ cảnh họ đang tiểu tiện lên một người ăn xin đang quỳ ở phía dưới.

Hình ảnh này được quay trước trận đấu giữa Lazio và Sparta Praha trong khuôn khổ vòng 1/8 Europa League hôm 17-3. Lazio đã thua 0-3 trận này và bị loại.

Đại sứ quán Czech ở Rome đã lên tiếng chỉ trích hành động vô văn hóa này, tuy nhiên nói rằng "cho đến lúc này, vẫn chưa rõ được đó có phải là một cổ động viên bóng đá đến từ Czech hay không."

Báo chí Italy đã gọi đây là một hành động "đáng xấu hổ" trong thế giới văn minh và đòi hỏi cảnh sát nước này phải vào cuộc điều tra để bắt giữ những người này, đồng thời phạt họ theo luật hiện hành.

Theo luật Italy, những người này có thể bị phạt từ 200-2.000 euro và phạt tù ít nhất ba tháng vì hành vi vô văn hóa ở nơi công cộng, đặc biệt là những nơi có giá trị lịch sử và văn hóa như cầu Sant' Angelo, cây cầu dẫn vào pháo đài Thiên thần của Rome.

Roberto Giacchetti, một trong những ứng viên cho chức thị trưởng của Rome, đã chỉ trích nặng nề hành vi nói trên của các cổ động viên, cho rằng những kẻ gây ra các hành động đáng xấu hổ như thế "đừng bao giờ tới các sân cỏ Italy nữa." "Tôi hy vọng cảnh sát sẽ sớm xác định được những kẻ này là ai," ông nói.

Trong khi đó, Virginia Raggi, một ứng viên khác cho chức thị trưởng Rome, cho rằng bóng đá không thể là cái cớ để người ta tới Rome và làm những điều vô văn hóa. Bà khẳng định rằng, nếu bà thắng cử, chính đảng Phong trào 5 Sao của bà sẽ có những hành động mạnh mẽ nhằm ngăn chặn những cổ động viên này.

Sự kiện nói trên xảy ra vào thời điểm dư luận Rome vẫn còn rất phẫn nộ về việc một nhóm các cổ động viên của đội Feyennoord, Hà Lan, đã uống rượu say rồi phá quấy ở trung tâm Rome cách đây hơn một năm. Nhóm người này đã làm hư hại đài phun nước Barcaccia có hơn 400 năm tuổi ở quảng trường Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, nhóm người này đã về nước sau trận đấu mà không hề bị trừng phạt. Dư luận Italy đã chỉ trích chính quyền Rome và chính phủ của Thủ tướng Matteo Renzi về việc phản ứng chậm và không buộc những kẻ này phải bồi thường hoặc ít nhất là đưa họ ra tòa./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dư luận Italy nổi giận vì cổ động viên tè vào người ăn xin ở Rome

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.