Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân Trung Quốc đóng gói không khí sạch đem bán

Mai Chi| 21/03/2016 12:06

(HNMO) - Người dân vùng Thanh Nguyên nằm phía bắc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã nghĩ là một hình thức kinh doanh vô cùng độc đáo và “hợp thời”, đó là dựng gian hàng trên đỉnh núi và bán các túi đựng không khí trong lành cho khách du lịch đến từ thành phố.


Giá cả cho mỗi túi không khí sạch dao động từ 10 đến 30 nhân dân tệ, tùy theo “lượng không khí” đựng trong túi.

Mỗi khi nhắc đến tỉnh Quảng Đông, nhiều người thường liên tưởng đến hình ảnh của những đô thị phát triển như Quảng Châu hay Thâm Quyến. Tuy nhiên 85% diện tích tỉnh Quảng Đông là rừng núi. Rất nhiều cư dân thành phố thường tận dụng những ngày nghỉ cuối tuần để lái xe lên núi nhằm thoát khỏi môi trường khói bụi và ô nhiễm nơi thành thị.


Nắm bắt được xu hướng này, người dân địa phương đã nghĩ ra biện pháp để vừa có thể kinh doanh, vừa làm hài lòng du khách. Đó là bán những túi nilon đựng đầy không khí trong lành.



Những người bán hàng tiếp thị sản phẩm rất nhiệt tình. Theo họ, đây là cách để mang được không khí sạch từ vùng núi về thành phố. Chưa biết hiệu quả của phương pháp này đến đâu, nhưng rất nhiều khách du lịch tỏ ra khá hào hứng và chấp nhận bỏ tiền để mua chúng về làm kỷ niệm cho chuyến đi cuối tuần của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân Trung Quốc đóng gói không khí sạch đem bán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.