Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những hình ảnh ấn tượng về cuộc sống đời thường Triều Tiên

Theo Zing| 02/05/2016 09:55

Tồn tại những sự khác biệt rõ rệt trong cuộc sống ở thủ đô Bình Nhưỡng và các vùng xa xôi của Triều Tiên, quốc gia được mệnh danh là bí ẩn nhất thế giới.

Hình ảnh người dân ngồi nghỉ bên cạnh một đường ray tàu hỏa chạy qua thị trấn nhỏ ở tỉnh Bắc Hamgyong, Triều Tiên qua góc máy phóng viên AP cho thấy cuộc sống tương đối lạc hậu ở những khu vực xa xôi của Triều Tiên.

Nông dân Triều Tiên ôm cây bắp cải lớn trong một nông trang ở Chilgol, ngoại ô Bình Nhưỡng. Lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc nhằm vào chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên tác động nhiều tới cuộc sống của người dân quốc gia này.

Công nhân nông trường bón phân cho một đám ruộng ở Jaeryong. Nền nông nghiệp Triều Tiên được đánh giá là lạc hậu. Quốc gia này cũng liên tục nhận viện trợ lương thực của thế giới.

Đa phần công việc đồng áng của người dân Triều Tiên được làm bằng sức người dù Bình Nhưỡng tuyên bố sở hữu vũ khí nhiệt hạch và làm chủ công nghệ biến chúng thành đầu đạn tên lửa, có thể tấn công lãnh thổ nước Mỹ ở bên kia thế giới.

Trẻ em tại thủ đô Triều Tiên có cơ hội học tập tốt hơn rất nhiều so với trẻ em tại các vùng nông thôn. Những nữ sinh trong lớp học khiêu vũ ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Những bé gái trong lớp học nhạc tại Bình Nhưỡng.

Một góc bảo tàng Tội ác Chiến tranh Mỹ. Ông Jong Kum Song, 70 tuổi, hiện đang làm hướng dẫn viên tại bảo tàng. Phía sau ông tấm ảnh chụp chân dung chụp khi còn là một đứa trẻ.

Nữ cảnh sát làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại Bình Nhưỡng.

Người phụ nữ xếp hàng đợi xe buýt trong mưa ở Bình Nhưỡng.

Xe điện là phương tiện đi lại chủ yếu ở Bình Nhưỡng. Ngoài ra, Triều Tiên cũng có hệ thống tàu điện ngầm phục vụ người dân.

Binh sĩ và người dân chăm chú theo dõi pháo hoa trong lễ kỷ niệm ngày ký hiệp ước đình chiến giữa hai miền Triều Tiên.

Cặp đôi mới cưới chụp ảnh trên bãi biển Sijung Ho trước sự chứng kiến của họ hàng và bạn bè.

Người dân đi xe đạp, chở những bó hoa được dùng cho lễ kỷ niệm sắp diễn ra tại thủ đô.

Người dân đi lại trên cây cầu treo bắc qua sông Pothong ở thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là con sông lớn thứ 2 chảy qua thủ đô Triều Tiên.

Trẻ em vui chơi trong công viên ở thủ đô Triều Tiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những hình ảnh ấn tượng về cuộc sống đời thường Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.